Top 5 tựa phim hành động châu Á không thể bỏ qua cho mọt

Nếu đã quá quen thuộc với những tác phẩm tâm lý – tình cảm lãng mạn thì 5 bộ phim hành động châu Á xuất sắc dưới đây sẽ mang đến hương vị mới mẻ cho bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn của bạn.

Những năm gần đây, nền điện ảnh châu Á đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ, từng bước khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế. Sở hữu kịch bản chặt chẽ, dàn diễn viên thực lực, những pha truy đuổi gay cấn, âm thanh – kỹ xảo ấn tượng… nhiều tựa phim hành động đã được khán giả toàn cầu đón nhận nồng nhiệt. Cùng ticketgo điểm danh 5 tác phẩm đặc sắc của thể loại này nhé!

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

1.TRÙM, CỚM VÀ ÁC QUỶ (THE GANGSTER, THE COP AND THE DEVIL)

Là viên ngọc sáng giá của điện ảnh xứ sở kim chi vào năm 2019, Trùm, Cớm Và Ác Quỷ là bộ phim hành động giật gân xoay quanh phi vụ hợp tác kỳ lạ giữa Jang Dong Soo (Ma Dong Seok), ông trùm băng đảng tội phạm khét tiếng của quận Cheonan, và Jung Tae Seok (Kim Moo Yul), một thanh tra cảnh sát chính trực, mẫn cán nhằm tìm ra kẻ giết người hàng loạt bí ẩn.

Một ngày đẹp trời vào năm 2005, Jang Dong Soo bỗng nhiên trở thành mục tiêu tấn công của Kang Kyung Ho (Kim Sung Kyu), một tên sát nhân mới xuất hiện trong vùng. May mắn thoát chết, Dong Soo trở thành nhân chứng duy nhất sống sót sau cuộc chạm trán với kẻ thủ ác. Do đó, không còn cách nào khác, ông trùm xã hội đen và viên thanh tra cảnh sát đành tạm thời gạt bỏ mọi mâu thuẫn trước đây để cùng nhau truy bắt tên tội phạm nguy hiểm này.

2. KHÁCH SẠN NGỤY TRANG (MASQUERADE HOTEL)

Dựa trên tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Keigo Higashino, Khách Sạn Ngụy Trang là bộ phim hành động – trinh thám lấy bối cảnh tại thủ đô Tokyo hoa lệ.  Đây là nơi xảy ra 3 vụ giết người liên tiếp đầy bí ẩn. Ở mỗi hiện trường, hung thủ đều để lại con số gợi ý về địa điểm thảm sát tiếp theo. Dựa vào những ám hiệu rời rạc, mơ hồ ấy, cảnh sát suy luận rằng vụ án thứ tư sẽ diễn ra tại khách sạn Hotel Cortesia Tokyo sang trọng.

Để ngăn chặn điều này, thanh tra Nitta Kousuke (Kimura Takuya) phải cải trang thành nhân viên khách sạn. Trong khi đó, nhân viên lễ tân Yamagishi Naomi (Nagasawa Masami) sẽ là người trực tiếp huấn luyện anh các nghiệp vụ khách sạn cơ bản. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, họ liên tục tranh cãi vì hàng loạt mâu thuẫn và khác biệt. Làm thế nào để Nitta Kousuke vừa phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp vừa chú tâm vào nhiệm vụ bí mật của mình? Cuộc chạm trán kịch tính giữa hai thế lực đối địch sẽ diễn biến ra sao? Hãy tìm kiếm lời giải đáp trong những thước phim sống động, gay cấn của tác phẩm này nhé!

3. MỐI TÌNH ĐẦU (FIRST LOVE)

Là tựa phim hành động không thể bỏ qua của các mọt phim Nhật Bản, Mối Tình Đầu đánh dấu sự tái xuất của đạo diễn nổi tiếng Takashi Miike vào năm 2019. Tác phẩm này vẫn trung thành với phong cách điện ảnh của ông từ trước đến nay: đen tối, bạo lực cùng nhiều màn đánh đấm nghẹt thở nhưng vẫn đan xen một số yếu tố hài hước.

Chuyện phim kể về Leo (Masataka Kubota), một võ sĩ quyền Anh trẻ tuổi. Anh gặp gỡ và say đắm Monica (Sakurako Konishi), một cô gái gọi nghiện ngập. Vì vô tình rơi vào kế hoạch vận chuyển ma túy nên họ buộc phải chạy trốn khỏi Tokyo chỉ trong một đêm. Trong hành trình tẩu thoát căng thẳng của mình, cặp đôi nhiều lần đối mặt với hiểm nguy từ sự truy đuổi của một gã cảnh sát biến chất, băng đảng xã hội đen và một nữ sát thủ được Hội Tam Hoàng Trung Quốc cử tới.

4. 1987: NGÀY ĐỊNH MỆNH (1987: WHEN THE DAY COMES)

Lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc vào thập niên 80 của thế kỷ trước, 1987: Ngày Định Mệnh khắc họa tình hình chính trị – xã hội rối ren, hỗn loạn dưới chế độ độc tài của cựu tổng thống Chun Doo Hwan. Dựa trên sự kiện có thật gây chấn động dư luận đương thời, bộ phim hành động – lịch sử này mở đầu bằng cái chết đầy uẩn khúc của cậu sinh viên 21 tuổi Park Jong Chul (Yeo Jin Goo) sau buổi thẩm vấn với lực lượng cảnh sát. Vì tích cực tham gia phong trào chống đối chính phủ thời bấy giờ, anh bị cầm tù, tra tấn bằng nhiều hình thức dã man như đánh đập, trấn nước, giật điện… cho đến chết. Ban đầu, chính quyền muốn xử lý nhanh gọn vụ việc bằng cách âm thầm hỏa táng thi thể. Tuy nhiên, báo chí Hàn Quốc đã nhanh chóng nắm bắt được tin tức nóng hổi này.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ từ giới truyền thông, Bộ trưởng Bộ Cảnh sát Park Cheo Won (Kim Yun Seok) đã buộc phải tổ chức họp báo và tuyên bố Park Jong Chul chết vì nhồi máu cơ tim. Lời giải thích vô lý ấy càng khiến công chúng thêm sục sôi giận dữ. Do đó, một nhóm trí thức gồm phóng viên, công tố viên, nhà hoạt động dân chủ… quyết tâm điều tra chân tướng sự việc và phanh phui tội ác đen tối đó. Những nỗ lực bền bỉ của họ đã khơi mào cuộc Vận động Dân chủ tháng Sáu huyền thoại đồng thời mở ra một trang mới trong lịch sử xứ sở kim chi. Tác phẩm xúc động này đã thể hiện trọn vẹn khát khao tự do cùng tinh thần đấu tranh vì chính nghĩa của người dân Hàn Quốc.

5. NHIỆM VỤ PHI PHÀM (EXTRAORDINARY MISSION)

Phim hành động bom tấn Nhiệm Vụ Phi Phàm của Trung Quốc sẽ mang đến cho khán giả góc nhìn toàn diện hơn về sự tàn phá khủng khiếp của tệ nạn ma túy đối với xã hội. Tác phẩm này đã phơi bày chân thực về thế giới tội phạm nghiệt ngã và đẫm máu, nơi mà tiền bạc quyết định mọi thứ.

Nhiệm Vụ Phi Phàm xoay quanh Lâm Khải (Hoàng Hiên), chàng cảnh sát nằm vùng trong Song Ưng – tập đoàn buôn bán ma túy tầm cỡ ở đại lục. Khi mọi việc đang êm đẹp thì một tình huống bất ngờ ập đến buộc anh phải thâm nhập sâu hơn vào đường dây tội phạm khét tiếng này. Trải qua hàng loạt thử thách khó khăn, Lâm Khải dần dần chiếm được lòng tin của kẻ thù. Khi phát hiện ông trùm Lão Ưng dính líu vụ án bí ẩn 10 năm trước đồng thời liên quan đến tung tích người cấp trên đã mất tích bấy lâu, Lâm Khải cùng đội trưởng Lý Kiến Quốc (Tổ Phong) đã lập ra một kế hoạch giải cứu tưởng chừng bất khả thi.