Top 5 tựa sách hay về đầu tư chứng khoán cho người mới nhập môn

Dưới đây là Top 5 tựa sách hay về đầu tư chứng khoán cho người mới nhập môn, mà bạn có thể tham khảo!!!

1. Báo cáo tài chính dưới góc nhìn của Warren Buffett

Tác giả: Mary Buffett và David Clark

“Benjamin Graham, “ông chủ” của Phố Wall và là thầy của Warren, đã ứng dụng các kỹ thuật phân tích trái phiếu sơ khai vào việc phân tích các cổ phiếu thông dụng. Nhưng Graham không bao giờ phân biệt giữa một công ty đang có lợi thế cạnh tranh dài hạn so với các đối thủ cạnh tranh và một công ty không có lợi thế đó. Ông chỉ quan tâm liệu công ty có đủ khả năng tạo lợi nhuận để giúp nó thoát khỏi khó khan về kinh tế đã đẩy giá cổ phiếu giảm lien tục hay không. Nếu giá không biến động sau hai năm, ông luền bán cổ phiếu đi. Không phải Graham đã lỡ chuyến tàu, mà chỉ là ông ấy không lên đúng chuyến tàu giúp ông trở thành người giàu nhất thế giới như Warren.

Ngược lại, sau khi khởi đầu sự nghiệp với Graham, Warren đã khám phá ra khía cạnh kinh tế tuyệt vời của việc tạo ra tài sản của một công ty có lợi thế cạnh tranh dài hạn so với các đối thủ. Warren đã nhận ra rằng, càng nắm giữ cổ phiếu của một trong những doanh nghiệp tuyệt vời này lâu bao nhiêu thì bạn sẽ càng giàu có bấy nhiêu.

Trong quá trình khám phá các lợi ích của việc sở hữu một doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh dài hạn, Warren đã phát triển một bộ công cụ phân tích độc đáo giúp xác định các dạng doanh nghiệp đặc biệt. Tuy được bắt nguồn từ trường phái cũ của Graham, nhưng cách nhìn nhận sự việc mới mẻ đã giúp ông xác định liệu công ty có thể tồn tại sau khi trải qua các vấn đề hiện tại hay không.”

---------------

Quyển sách “Báo cáo tài chính dưới góc nhìn của Warren Buffett” là một trong số những quyển sách nhận được mức cho điểm 4/5 sao trên trang giao dịch trực tuyến thông dụng A tính đến thời điểm quyển sách này được dịch xong.

Ở góc độ người đã học và làm việc trong lĩnh vực tài chính, có thể nhìn nhận quyển sách này là một cách dẫn dắt thú vị và sinh động đến với những khái niệm tẻ nhạt về báo cáo tài chính, đây là một quyển tốt ở mức độ nhập môn dành cho các nhà đầu tư mới bắt đầu tìm hiểu về báo cáo tài chính.

Những ai đã tham gia các khóa học về tài chính kế toán ở các trường đại học hay các trung tâm đào tạo có thể đều có chung quan điểm rằng học về báo cáo tài chính thật không có gì thú vị, bời cách tiếp cận khô khan của nhiều quyển sách giáo khoa hay tài liệu hướng dẫn. Và do đó, một cách giúp những người mới tìm hiểu về báo cáo tài chính không “ngán “ bữa ăn “tìm hiểu về báo cáo tài chính” ngay từ món khai vị là giới thiệu họ đã tìm đọc một quyển sách như thế này. Một món khai vị tốt có thể khiến bữa ăn trở nên hoàn hảo hơn.

Quyển sách này là một món ăn “bình dân”, tạo một hứng thú nhất định cho người đọc tiếp tục theo đuổi những kiến thức nâng cao, chính quy hơn và hoàn chỉnh hơn, tạo hứng thú cho người mới tìm hiểu về cách đọc báo cáo tài chính và qua thông qua đó nắm bắt những nguyên lý cơ bản để tìm kiếm những “mỏ vàng” từ những thông tin trên báo cáo này để phục vụ cho việc đầu tư, mà quan trọng là tìm kiếm “lợi thế cạnh tranh bền vững” từ những con số tưởng chừng vô hồn.

Hy vọng quyển sách này sẽ giúp bạn tạo được sự thay đổi như Warren đã từng tạo ra bằng cách giúp bạn vượt qua các mô hình định giá thuộc trường phái Graham, như Warren đã làm, khám phá sức mạnh tạo nên sự giàu có dài hạn phi thường của một công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững hơn các đối thủ và có cơ hội tham gia vào hội những nhà đầu tư khôn ngoan trên toàn thế giới.

2. Công thức kỳ diệu chinh phục thị trường chứng khoán

Tác giả: Joel Greenblatt

Công Thức Kỳ Diệu Chinh Phục Thị Trường Chứng Khoán sẽ cung cấp cho người đọc hầu hết các tri thức căn bản, quan trọng nhất là để hiểu được thị trường chứng khoán, quy tắc vận hành và đánh giá giá trị của cổ phiếu trong thị trường và đưa ra những quyết định sáng suốt, đem lại lợi nhuận cao. Đặc biệt, không như nhiều cuốn sách về lĩnh vực này - vốn đầy rẫy những thuật ngữ, khái niệm chuyên ngành, cao siêu và có phần khó hiểu - cuốn sách - với nhã ý của tác giả là để dành tặng cho những đứa trẻ, nhằm giúp chúng có thể tự kiếm được tiền từ kinh doanh chứng khoán rất sinh động hấp dẫn và dễ hiểu.

Công Thức Kỳ Diệu Chinh Phục Thị Trường Chứng Khoán có thể được coi như một cuốn cẩm nang, mà nếu làm theo những lời khuyên của nó các bạn có thể chiến thắng được nhiều nhà đầu tư khác và thu được lợi nhuận.

3. Nhà Đầu Tư Thông Minh – Phương Pháp Đầu Tư Giá Trị

Tác giả: Benjamin Graham

Là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Benjamin Graham đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy anh ta phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến Nhà đầu tư thông minh trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.

Trải qua năm tháng, diễn biến thị trường đã chứng minh tính sáng suốt trong các chiến lược của Graham. Trong khi vẫn giữ lại toàn vẹn văn bản ban đầu của Graham, ấn phẩm tái bản này bổ sung thêm bình luận cập nhật của ký giả chuyên về tài chính nổi tiếng Jason Zweig. Cái nhìn của Zweig bao quát hiện thực của thị trường ngày nay, vạch ra sự tương tự giữa những ví dụ của Graham và các tít báo về tài chính hiện nay, giúp bạn đọc có sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về cách thức áp dụng các nguyên tắc của Graham.

Sống động và cần thiết, Nhà đầu tư thông minh là cuốn sách quan trọng nhất mà bạn có dịp đọc về cách thức đạt được các mục tiêu tài chính của mình.

4. Phân tích chứng khoán

Tác giả: Benjamin Graham và David L.Dood

Phân Tích Chứng Khoán là một trong những cuốn sách tài chính có ảnh hưởng nhất thế giới từng được viết ra. Với hơn một triệu bản được bán ra thông qua năm phiên bản trước, Phân tích chứng khoán đã cung cấp cho các thế hệ nhà đầu tư những triết lý và kỹ thuật đầu tư vô cùng giá trị của Benjamin Graham và David L. Dodd.

Dựa trên nội dung của phiên bản thứ hai, được xuất bản năm 1940, phiên bản thứ 6 này bổ sung các tiểu luận sinh động và thực tế do những cây viết xuất sắc soạn thảo. Đội ngũ này bao gồm các nhà đầu tư giá trị lỗi lạc, một chuyên gia học thuật tài năng và các cây bút tài chính hàng đầu thế giới. Độc giả sẽ hưởng lợi từ kinh nghiệm và sự thông thái của các chuyên gia thực hành xuất sắc nhất trong thế giới tài chính và các nhà quan sát thị trường thạo tin nhất.

Phân tích chứng khoán của tác giả Benjamin Graham và David Dodd được ví như “cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị”. Cuốn sách là tác phẩm hoàn chỉnh và chi tiết, đầy ắp sự thông thái cho các thế hệ. Trong cuốn sách này, tác giả đã đưa ra những bài học hữu ích, phương pháp đầu tư với tính ứng dụng tuyệt vời đến ngày hôm nay. Không phải ngẫu nhiên mà Phân tích chứng khoán được Warren Buffett coi là “Một tấm bản đồ chỉ đường trong đầu tư mà tôi đã, đang và sẽ sử dụng.”

Phân tích chứng khoán phiên bản 6 của Graham và Dodd đã được cải tiến rất nhiều so với 5 phiên bản trước. Tại phiên bản mới nhất này, quyển sách đã được bổ sung các bài tiểu luận trình bày cách thực hành của các nhà đầu tư giá trị hàng đầu thế giới, khiến giá trị của tác phẩm này càng trở nên quý giá. Ở phiên bản này, Phân tích chứng khoán được Morris Smith – Nhà đầu tư cá nhân hàng đầu đánh giá là phiên bản tuyệt vời nhất mà các nhà đầu tư nhất định phải đọc.

Với 8 chương sách, Phân tích chứng khoán không chỉ đưa ra những bài học vô giá trong đầu tư giá trị mà còn khiến các nhà đầu tư có được sự tỉnh táo, lựa chọn khôn ngoan khi đối mặt với sự biến động thất thường trong quá trình đầu tư.

5. Bước Đi Ngẫu Nhiên Trên Phố Wall

Tác giả: Burton Malkiel

Dù bạn đang dự tính đầu tư vào chứng khoán, trái phiếu, quỹ hưu trí, quỹ tương hỗ, bảo hiểm … thì Bước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall cũng là cuốn sách đầu tiên trong danh mục sách cần đọc của bạn.

Trong cuốn sách kinh điển về đầu tư này, Burton G. Malkiel sẽ chỉ cho nhà đầu tư cá nhân cách thức để:

Dựa trên những nghiên cứu mới nhất và kinh nghiệm phong phú trong nhiều vai trò: nhà kinh tế học, chuyên gia tài chính, và nhà đầu tư thành công, Malkiel sẽ cung cấp cho các nhà đầu cá nhân ở tất cả cấp độ kinh nghiệm những lập luận then chốt và chỉ dẫn chi tiết để họ tự tin tìm ra hướng đầu tư trên mọi thị trường – và tìm ra con đường chắc chắn nhất để bảo toàn và gia tăng nhanh chóng khoản tiền đầu tư.

Đánh giá

« Một cuốn sách kinh điển về thị trường chứng khoán… Kể từ lần đầu xuất bản năm 1973, Bước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall đã giúp hàng nghìn nhà đầu tư chứng khoán có một hướng đi đúng đắn. Thậm chí nếu bạn mới đọc hay đang đọc cuốn sách này, thì một lần ôn lại cuốn sách cũng rất cần thiết… Một sự kết hợp tuyệt vời giữa lý thuyết và thực tiễn >> _CHICAGO TRIBUNE_

« Bước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall là một trong số rất ít những cuốn sách đầu tư kinh điển về chứng khoán được xuất bản trong 50 năm qua >>. _FORBES_

« Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall của Malkiel nằm trong hầu hết các danh sách những cuốn sách “phải đọc” _BOOKLIST_

( Nguồn tổng hợp - ảnh google)