Top những cuốn sách hay dành tặng một nửa yêu thương ngày 08/03

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến mùng 8/3 rồi, bạn đã có dự định gì về món quà dành tặng cho một nửa yêu thương của mình chưa. Một bó hoa? Một hộp quà? Một bài hát? Hay là một bữa ăn ngon?... Bạn nghĩ sao khi dành tặng cho một nửa yêu thương của mình một vài cuốn sách thật hay. Sách luôn là món quà đem lại nhiều giá trị và cực ý nghĩa. Hãy cùng xem qua một vài đầu sách cực hay và tình cảm để bạn dành tặng cho một nửa yêu thương của mình nhân ngày Quốc tế phụ nữ nhé...

1. Thiết kế một cuộc đời đáng sống

(“Designing Your Life: How to Build a Well-Lived, Joyful Life”)

Tác giả: Bill Burnett và Dave Evans

Bill Burnett và Dave Evans là hai nhà thiết kế đến từ đại học Stanford. Trong cuốn sách của mình, Bill và Dave đã thảo luận về cách sử dụng lối tư duy về công nghệ, sản phẩm và không gian trong thiết kế để áp dụng vào việc xây dựng sự nghiệp và cuộc sống của mỗi cá nhân.

Wendy Braitman, một chuyên gia định hướng nghề nghiệp cho biết, cô đã sử dụng rất nhiều bài tập trong cuốn sách với các khách hàng của mình, khi họ tìm kiếm một công việc mới hoặc đứng trước cơ hội thay đổi nghề nghiệp lớn.

Link mua sách tại nhà sách: FAHASA

2. Chất Michelle (Becoming)

Chất Michelle (Becoming) là cuốn hồi ký của cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ - Michelle Obama. Trong cuốn hồi ký này, Michelle đã kể lại câu chuyện cuộc đời bà, từ khi còn là một cô bé sống cùng gia đình trong một căn nhà nhỏ ở Chicago, cho tới khi trở thành sinh viên ngành luật của đại học Havard, con đường sự nghiệp nhiều khúc quanh và 8 năm trên cương vị Đệ nhất Phu nhân.

Không chỉ cung cấp những thông tin phong phú về chính trường nước Mỹ như hồi ký của các nhân vật chính trị trước đó, những sự kiện lần đầu công bố trong 8 năm Tổng thống Barack Obama lãnh đạo đất nước, cuốn hồi ký này đặc biệt hơn thế. Bên cạnh công việc, khát vọng riêng của bản thân, Michelle cũng là một người vợ, một người mẹ với hai cô con gái tuổi vị thành niên, cũng có những trải nghiệm lần đầu, những lúng túng nhất định như bất kỳ một người vợ, người mẹ nào trên đời. Bởi vậy Chất Michelle (Becoming) thể hiện trọn vẹn con người Michelle Obama một cách chân thực nhất - một cô gái da màu với nỗ lực và ý chí không ngừng nghỉ, khát vọng vươn lên, bản lĩnh hiếm có trên hành trình khẳng định bản thân đầy cảm xúc.

Với thông điệp “thành công không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là sự khác biệt bạn tạo nên cho cuộc sống của những người khác”, Chất Michelle (Becoming) chắc chắn là cuốn sách truyền cảm hứng tuyệt vời cho mọi người phụ nữ.

Link mua sách tại nhà sách: FAHASA

3. Con gái bà Triệu thế kỷ 21: Chuyện về những người phụ nữ Việt Nam ghi dấu ấn

Một cuốn sách về những người phụ nữ Việt Nam được viết bởi hai người phụ nữ, một nữ doanh nhân Việt Nam - Đỗ Thùy Dương và một phụ nữ người Áo - Irene Ohler. Cuốn sách hơn hai trăm trang này được chia làm ba phần. Phần đầu giới thiệu về sự ra đời của cuốn sách, phần tiếp theo là “tự suy ngẫm” của hai tác giả và phần quan trọng nhất là 20 câu chuyện về thành công, thử thách và bài học cuộc sống.

Ở cuốn sách này, bạn sẽ gặp những gương mặt phụ nữ nổi tiếng như nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, nhà thiết kế thời trang Đặng Thị Minh Hạnh, ca sĩ Mỹ Linh, những doanh nhân hoặc nhà giáo dục, nhà hoạt động xã hội, nhà báo… như Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam - bà Đàm Bích Thủy, Tổng biên tập báo Người Lao Động - bà Nguyễn Thị Hằng Nga, Giám đốc Điều hành Adayroi.com - bà Lê Hoàng Uyên Vy… Bạn sẽ được biết những câu chuyện của họ đã trải qua, bao gồm cả những khó khăn… trên con đường xây dựng sự nghiệp, cách họ làm được những điều đã làm, đạt được những điều họ đã đạt sẽ gây ấn tượng, không riêng phái nữ. Vậy nên, câu chuyện về họ có thể truyền cảm hứng cho bất kỳ ai.

Link mua sách tại nhà sách: FAHASA

4. Phẩm cách phụ nữ

“Phẩm cách phụ nữ” là một trong bộ ba cuốn sách mạn đàm về chuyện “phẩm cách” gồm: Phẩm cách quốc gia, Phẩm cách Phụ nữ, Phẩm cách cha mẹ. Đây là ba cuốn sách ngay khi liên tiếp ra đời ở xứ ở hoa Anh Đào từ năm 2005 đến năm 2007 đã tạo nên “cơn sốt” thu hút sự quan tâm rộng rãi của dư luận Nhật với số lượng bản phát hành chỉ tính riêng trong nước đã lên tới hàng triệu bản. 

Trong gần 300 trang, tác giả Bando Mariko còn đưa ra rất nhiều cẩm nang quý báu mà bất cứ người phụ nữ nào cũng nên ghi nhớ, từ việc tặng quà thế nào để người nhận cảm thấy hạnh phúc, từ chối thế nào để giữ được phép lịch sự, phép tắc cư xử trong các bữa tiệc, nói chuyện sao cho có phẩm cách, không nhận những món đồ miễn phí, không làm thân với những người đang được mến mộ, không thể hiện cơn giận ra mặt, không phàn nàn về gia đình, không nói xấu bạn bè hay người quen…

Không chỉ thu gọn hay giới hạn trong phụ nữ mang quốc tịch Nhật Bản mà cuốn sách có giá trị với tất cả phụ nữ nói chung, cũng không chỉ có ý nghĩa với phái yếu mà cánh mày râu lại chính là những người nên đọc đầu tiên. 

Link mua sách tại nhà sách: FAHASA

5. Không tự khinh bỉ, không tự phí hoài

Tiếp nối hai cuốn sách trước của Vãn Tình là "Bạn đắt giá bao nhiêu" và "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu", cuốn này lại tiếp tục là cuốn nhật ký nhỏ, kể về những câu chuyện mà tác giả mắt thấy tai nghe hoặc câu chuyện về chính cuộc đời cô ấy. 

Cái hay của Vãn Tình là cô ấy không hề quy chụp bất kỳ tư tưởng nào trong các câu chuyện, đơn thuần cô ấy chỉ kể lại mà thôi. Và đến cuối cùng, khi trải qua nhiều câu chuyện tương tự, gặp được những hoàn cảnh xêm xêm, cô ấy mới ghi lại đôi dòng đánh giá nhẹ nhàng, chậm rãi.

Lắng nghe, phân tích, cô nhận ra rằng: người khiến phụ nữ khổ, suy cho cùng, chính là bản thân họ. Phụ nữ vẫn luôn đặt hy vọng lên chồng của mình, lên gia đình chồng, lên đồng nghiệp xung quanh mà có bao giờ quay về nhìn lại chính mình? Tại sao mọi chuyện lại ra nông nỗi ấy? Bản thân mình không tự cố gắng, không tự trưởng thành thì chẳng ai giúp được mình cả.

“Không tự khinh bỉ, không tự phí hoài” là một cuốn sách có chiều sâu hơn hẳn hai cuốn trước. Không phải là vị ngọt ngào thanh mát, không phải vị đắng chát - vị của những va vấp đầu đời của những cô gái mới lớn, mà là là vị đắng ngắt, đượm thẫm màu sắc trưởng thành của phụ nữ thế hệ mới. Đó là những người cầm được, buông được, nói được, làm được.

Link mua sách tại nhà sách: FAHASA

6. Là Phụ nữ tôi có quyền

Xã hội hiện đại đã có cách nhìn trân trọng hơn với người phụ nữ. Tuy nhiên, để nhận được sự trân trọng và đối xử công bằng này, người phụ nữ hiện đại cũng có những 'công thức' của riêng mình. Cuốn sách sẽ đưa ra những 'bí quyết' giúp người phụ nữ hiện đại có được hạnh phúc và thành công trọn vẹn trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Link mua sách tại nhà sách: FAHASA

7. Trước ngày em đến - Jojo Moyes

Là cuốn tiểu thuyết lãng mạn nổi tiếng thế giới của nhà văn Jojo Moyes với tựa gốc là Me before you, nó đã gây ra một cơn bão lớn cho độc giả trên toàn thế giới.

Qua cuốn sách, có một câu chuyện tình yêu thật nhẹ nhàng, thật đẹp và cũng thực tới đau lòng. Đó là chàng trai lịch lãm Will Traynor hoàn hảo về mọi mặt: giàu có, đẹp trai, nấu ăn giỏi, đua xe cự phách, và là thần đồng của thành phố nơi anh sinh sống - tưởng chừng Will Traynor là một nhân vật có mọi thứ nhưng không, vụ tai nạn giao thông đã cướp đi khả năng cử động và cướp đi cả sức khỏe quý giá của anh. Đẩy anh vào nơi tâm hồn địa ngục, mọi suy nghĩ tiêu cực luôn vây chặt lấy tâm trí của Will, hụt hẫng và nỗi tiếc nuối quá lớn đã biến anh trở thành một con người khó tính, cực đoan.

Link mua sách tại nhà sách: FAHASA

Link mua sách tại: SHOPEE

Link mua sách tại: LAZADA

8. Ôn nhu cũng là quyến rũ

“Phụ nữ xinh đẹp có thể khiến đàn ông dừng chân nhưng cốt cách của người phụ nữ mới khiến đàn ông lưu luyến.”

Ôn nhu không phải là nhu nhược hay yếu đuối. Ôn nhu chính là khả năng biết mềm mỏng đúng lúc nhưng quyết đoán khi cần. Ôn nhu cũng là quyến rũ – cuốn sách dành cho những cô gái hiện đại đang tìm kiếm vẻ đẹp đích thực. Một vẻ đẹp không bị mài mòn theo thời gian, mà ngược lại, năm tháng qua đi lại càng thêm sắc nét, tròn vị.

Ôn nhu cũng là quyến rũ chính là quyển sách phụ nữ nên đọc giúp nâng tầm giá trị bản thân, nuôi dưỡng sự quyến rũ tự nhiên toát ra từ cốt cách trong lời ăn tiếng nói và cử chỉ hàng ngày. Đến với những chương của Ôn nhu cũng là quyến rũ bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình và chi tiết đến từng quy tắc mọi thứ cần thiết mà một người phụ nữ hiện đại nên đọc và hiểu biết như dáng đi, nụ cười, … đến cách chăm sóc tóc, giữ vóc dáng hay rất nhiều những việc nên và không nên làm để hoàn thiện hơn vẻ đẹp từ trong ra ngoài của bản thân bạn.

Đừng để khuôn mặt xinh đẹp nói lên bạn là ai mà hãy để trí tuệ và cách cư xử của bạn nói lên điều đó.Đàn ông có thể yêu thích một cô gái xinh đẹp nhưng không thể sống cả đời với một người có cái đầu rỗng tuếch.

Link mua sách tại nhà sách: FAHASA

Link mua sách tại: SHOPEE

Link mua sách tại: LAZADA

9. Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện – Mai Tử 

“Học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân. Tức giận hay la hét sẽ chẳng giải quyết được vấn đề gì đâu. Đôi khi sự dịu dàng và bình tĩnh lại có sức mạnh lớn hơn mọi thứ.”

Phụ nữ thông minh, biết cách giao tiếp khôn khéo sẽ được người khác yêu mến. Một người phụ nữ chỉ đẹp mà không hiểu chuyện, vừa là lãng phí giá trị bản thân,vừa dễ bị lợi dụng, vừa dễ bị người khác coi thường. Phụ nữ hiểu chuyện, biết cương nhu đúng lúc, đàn ông tự khắc sẽ nể. Đừng cứ để thế gian này cứ ôm mãi nhận định, phụ nữ sảy miệng tai vạ bay vạ gió, đã là người phụ nữ hiện đại thì hãy cư xử thông minh.

Sách Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện sẽ cho bạn những nguyên tắc ứng xử tốt nhất trong mọi tình huống cuộc sống để bạn trở nên tinh tế hơn, không vô duyên và tránh rướt về cho bản thân những sự rắc rối không đáng có. Mai Tử đã liệt kê ra rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười về các quy tắc ứng xử và vô vàng mẹo nhỏ và lời khuyên để bạn đọc áp dụng trong cả trong tình yêu, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh mình.

“Trong tình yêu, đôi khi bước vào một cuộc tranh luận, hoặc là thắng cho hả hê cái tôi, hoặc là im lặng trong uất ức cho qua… Cuộc chiến đã chấm dứt, mà vấn đề vẫn ở lại. Và rồi, chính vấn đề đó, sẽ quay trở lại, ám ảnh chúng ta.”

“Bớt bàn luận những chuyện không liên quan tới bản thân. Không vội vàng đánh giá một sự việc hay một người khác. Đừng mang câu chuyện của một người ra làm chủ đề để buôn chuyện. Bạn sẽ thấy cuộc đời này xinh xắn hơn rất nhiều”

“Đừng nên chỉ mải yêu đương mà lơ là việc học hành, công việc hay cuộc sống. Bạn nên nhớ, thất tình không chết, thất nghiệp mới chết.”

Sách Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện – là kim chỉ nam cho bạn rèn luyện các hành vi ứng xử và giao tiếp để trở thành người phụ nữ thông minh và tinh tế. Đây chính là cuốn sách phụ nữ hiện đại nên đọc.

10. BỐN CÔ CON GÁI NHÀ BÁC SĨ MARCH (LOUISA M.ALCOTT)

Bốn cô con gái nhà bác sĩ March từ lâu đã được xem là tác phẩm kinh điển có giá trị cao trong nền văn học thế giới. Tuy nhiên, đề tài mà Louisa M.Alcott lựa chọn khai thác không phải điều quá tầm cỡ mà nó chỉ là câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình của ông bà Mark cùng 4 cô con gái bé nhỏ.

Cuốn sách hay và thú vị này kể về việc giúp mẹ chăm sóc nhà cửa của bốn chị em trong khi người cha đang tham gia cuộc nội chiến Nam-Bắc. Bốn cô gái với bốn tính cách hoàn toàn khác nhau: Meg (16 tuổi) – cô chị cả xinh đẹp, luôn chăm lo các em và mơ ước trở thành quý bà. Jo (15 tuổi)- vụng về, không thích sự gò bó của xã hội với tâm hồn bay bổng luôn muốn trở thành nhà văn. Beth (13 tuổi)- lại là cô bé mảnh khảnh, hay ốm vặt, nhút nhát nhưng yêu âm nhạc hơn cả. Cuối cùng là Amy (12 tuổi)- con gái út tinh nghịch, lém lỉnh, mong trở thành họa sĩ của ông bà March. Bốn chị em kết bạn cùng cậu hàng xóm Laurie và đã cùng nhau có những ngày tháng vất vả nhằm tăng thu nhập cho gia đình nhưng cũng thật hạnh phúc.

Tác phẩm đơn giản chỉ là tình yêu giữa các thành viên trong gia đình, về tình làng nghĩa xóm… Nhưng nó nhẹ nhàng và tinh tế đến lạ lùng. Bốn cô con gái nhà bác sĩ March hẳn sẽ đủ thu hút bạn đọc đến chữ cuối cùng và kết thúc bằng một nụ cười.