Trại hè Green Leaders: Khám phá bản thân-Thay đổi thế giới

"Hãy là sự đổi thay mà bạn muốn thấy trong thế giới này" câu nói nổi tiếng của Gandhi, một vị anh hùng của Ấn Độ, có sức mạnh truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ người trẻ trên toàn thế giới.

Là một ngôi trường theo đuổi sứ mệnh kết nối trẻ em với thiên nhiên ngay từ ngày đâu thành lập, Dream&Do hiểu rằng, cách tốt nhất để có thể giữ lại màu xanh cho trái đất này, cho những thế hệ nối tiếp đang chào đời đó là đầu tư vào giáo dục. Những đứa trẻ của ngày hôm nay được nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên từ nhỏ, được trang bị những kỹ năng và kiến thức để dẫn dắt những thay đổi tích cực, một ngày kia sẽ trở thành một đại sứ xanh của mỗi gia đình, của mỗi thành phố, của mỗi đất nước, và của cả thế giới này.

Nếu muốn thay đổi điều gì, hãy tự mình là sự thay đổi đó trước tiên. Thông điệp của Gandhi thôi thúc Dream&Do kiến tạo một môi trường ở đó những bạn nhỏ - tương lai của hành tinh này, được thỏa sức khám phá bản thân và tạo ra những thay đổi. Trại Thủ lĩnh Môi trường tương lai - Green Leaders Camp được ra đời trong bối cảnh như vậy. Với thông điệp "I am a green leaders", trại hè sẽ giúp tất cả các trại sinh hiểu rằng, ai cũng có thể tạo ra sự thay đổi tích cực, ai cũng có thể trở thành một người thủ lĩnh đối với bản thân mình, gia đình của mình, cộng đồng của mình.

Mỗi một trại hè 5 ngày 4 đêm sẽ quy tụ 50 - 60 trại sinh trong độ tuổi từ 9 - 14 trong một hành trình ngược thời gian từ thời tiền sử tới kỷ nguyên hiện tại của cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Trong mỗi ngày tại trại hè, các trại sinh sẽ được thực hành kết nối với bản thân, kết nối với bạn bè và thầy cô, và kết nối với thiên nhiên. Những kết nối này được lồng ghép qua những bài học kiến thức và các hoạt động thực hành dựa trên những nền tảng:

+ Triết lý giáo dục "Happy Children" của Trường Ngoại khóa Dream&Do

+ Lý thuyết đa trí thông minh (Howard Gardner), thuyết Tâm lý học tích cực (Đại diện: Martin Seligman); thuyết học tập xã hội (Lev Vygotxky)

+ Khung Kỹ năng của Thế kỷ 21(P21 - The Partnership for 21st Century Learning) được công bố bởi Ủy ban Kỹ năng Lao động Mỹ)

+ Tiêu chuẩn chất lượng của UNICEF về Giáo dục Kỹ năng sống

Trực tiếp tham gia giảng dạy, huấn luyện và điều phối trại hè này là một giảng viên kỳ cựu của Dream&Do, sáng lập viên của Green Camp cô Nguyễn Hương Liên và ĐẶC BIỆT, trại hè sẽ có sự tham gia trực tiếp hướng dẫn và truyền cảm hứng của những thủ lĩnh môi trường trẻ, những người đang dẫn dắt thay đổi không chỉ ở Việt Nam mà cả trên các diễn đàn quốc tế. Họ là ai? Họ đang làm gì? BTC sẽ hé lộ dần dần trong thời gian tới.

Một điều đặc biệt nữa của Trại Hè này đó là tính tiếp nối mà Green Leaders Camp chỉ là điểm xuất phát. Tất cả các trại sinh và huấn luyện viên của Trại Hè sẽ cùng nhau tham gia vào Mạng lưới Green Leaders Network để tiếp tục chia sẻ và tham gia các dự án môi trường của các thành viên trong mạng lưới sau này.

Trại hè Green Leaders Khám phá bản thân-Thay đổi thế giới

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TRẠI HÈ

1. Thời gian:

Đợt 1: 3/6 -7/6

Đợt 2: 10/6 - 14/6

Đợt 3: 17/6 - 21/6

Đợt 4: 24/6 - 28/6

2. Địạ điểm: Bavi Homestead - Trang trại đồng quê Ba Vì, cách Hà Nội 60km.

3. Độ tuổi thích hợp: 9- 14 tuổi (BTC có thể cân nhắc với những ứng viên có độ tuổi lớn hơn kông quá 1 tuổi.)

4. Phạm vi tuyển sinh:

Học sinh ở khắp mọi miền đất nước. Đối với các trại sinh ở các tỉnh khác, gia đình sẽ tự túc việc di chuyển và lưu trú tại Hà Nội trước ngày diễn ra đầu tiên.

5. Tham gia trại hè này, học sinh sẽ được:

+ Rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực và thực hành tự lập trong các sinh hoạt hàng ngày (việc ăn, uống, ngủ, vệ sinh - tắm, giặt…)

+ Rèn luyện tư duy phản biện, giải quyết vấn đề; kỹ năng tự nhận thức - lãnh đạo bản thân

+ Trại hè có sự tham gia hướng dẫn, truyền cảm hứng bởi các thủ lĩnh môi trường trẻ

+ Thực hành các bài học giao tiếp thấu cảm, giao tiếp trong môi trường đa văn hóa, kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm; kỹ năng lãnh đạo đội nhóm; thực hành hòa bình, tôn trọng, hợp tác và đoàn kết

+ Gia tăng cảm nghiệm thiên nhiên và hiểu biết về các vấn đề môi trường toàn cầu

+ Kiến thức về: nguồn gốc sự sống, quá trình vận động và thay đổi của Trái đất, quy luật "vạn vật kết nối"

+ Kiến thức về 2 vấn đề môi trường toàn cầu: chất thải và năng lượng

+ Thái độ tích cực đối với các vấn đề môi trường toàn cầu - Thúc đẩy hành động vì môi trường.

+ Trải nghiệm và thực hành lối sống xanh, tôn trọng và hòa hợp với thiên nhiên.

6. Lịch trình hoạt động 5 ngày 4 đêm:

>> Xem chi tiết tại đây: http://dreamdo.edu.vn/i-am-a-green-leader

Phụ huynh quan tâm tới trại hè này vui lòng đăng ký nhận thông tin tại: http://bit.ly/DreamDo_SummerCamp2019

Thông tin chi tiết về chi phí, ưu đãi và hướng dẫn đăng ký sẽ được gửi tới phụ huynh trong thời gian tới.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 0243 993 3366