Triển lãm Ấn tượng phản chiếu - Van Gogh và Tác phẩm

Triển lãm "Ấn tượng phản chiếu: van Gogh và tác phẩm" sẽ diễn ra trong hai ngày (8/3 và 9/3) tại Hà Nội, trân trọng kính mời quý vị đến tham dự.

Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) hân hạnh giới thiệu triển lãm "ẤN TƯỢNG PHẢN CHIẾU: VAN GOGH VÀ TÁC PHẨM", thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại để mang tới công chúng các kiệt tác của Vincent van Gogh, một trong những họa sĩ xuất sắc nhất thuộc trường phái Hậu ấn tượng.

Triển lãm Ấn tượng phản chiếu - Van Gogh và Tác phẩm

Triển lãm giới thiệu hơn 60 tác phẩm của danh họa người Hà Lan, trong đó có các bức nổi tiếng như Hoa hướng dương, Tự họa, Hoa hạnh nhân nở... Các tác phẩm hiển thị dưới dạng hình ảnh kỹ thuật số, được trình chiếu luân phiên và tự động thông qua các máy chiếu hiện đại có độ phân giải cao - tương ứng với các chủ đề sáng tác khác nhau: Tĩnh vật, chân dung tự họa, cây cối, phong cảnh...

Với mục đích đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, triển lãm là cơ hội để bất kỳ ai quan tâm đến nghệ thuật đều có thể thưởng thức các tác phẩm kinh điển theo cách vừa chân thực, sống động, vừa mới mẻ. Tranh van Gogh đặc trưng bởi những đường cọ thô, dày ấn tượng, kết hợp với ánh sáng và màu sắc rực rỡ để thể hiện cảm xúc mạnh mẽ, dữ dội của tác giả.

Tại triển lãm, với hình ảnh tác phẩm được trình chiếu trên các màn hình khổ lớn, lớp lang của các nét cọ cũng sẽ được phóng rộng so với kích thước trong tranh nguyên bản, giúp người xem quan sát cận cảnh từng chi tiết, đường nét trong tranh. Sự kết hợp đầy phức tạp của những khối hình, màu, độ sáng - tối dường như làm nên sự chân thật của vật liệu, tạo thành một ma trận của các nét vẽ, đồng thời cũng tạo nên một sự khúc chiết nhất định trong tranh, mang đến cho người xem những trải nghiệm thị giác độc đáo, mới lạ so với bản gốc.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TRIỂN LÃM

1. Thời gian: 10h00 - 12h00 ngày 8/3 - 9/3/2019

2. Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

3. Cách thức tham dự:

Triển lãm mở cửa tự do.