Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới 2018 sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội vào ngày 16/6

Hãy đến với Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới 2018 danh giá tại Hà Nội trong hành trình quanh thế giới của triển lãm! Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới là triển lãm nổi tiếng với những bức ảnh báo chí đặc sắc và đáng nhớ nhất trên toàn cầu. Sau 15 năm, Triển lãm lại quay trở lại Việt Nam.

Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới 2018 sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội vào ngày 16/6

I - THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TRIỂN LÃM

1. Thời gian: 09h00 - 19h00 từ ngày 16/6 đến ngày 6/7/2018.

2. Địa điểm: Đại học Mỹ thuật Việt Nam - 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

* Lưu ý: Triển lãm mở cửa tự do, không mất phí tham dự!

3. Nội dung của triển lãm

Triển lãm lần này sẽ trưng bày những câu chuyện ý nghĩa chuyển tải qua những bức ảnh đoạt giải thưởng từ cuộc thi Ảnh Báo chí thế giới lần thứ 61 do Ban giám khảo độc lập lựa chọn từ hơn 73.000 bức ảnh của 4,548 nhiếp ảnh gia thuộc 125 nước khác nhau.

Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức triển lãm này nhân dịp 45 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan 2018. Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới được trưng bày tại 90 thành phố trên thế giới, thu hút khoảng 4 triệu lượt khách tham quan hàng năm.

Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới 2018 sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội vào ngày 16/6

Quỹ Ảnh Báo chí Thế giới đóng vai trò là nền tảng kết nối các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và khán giả toàn cầu qua báo chí thị giác (visual journalism) và nghệ thuật kể chuyện. Được một nhóm nhiếp ảnh gia Hà Lan tổ chức lần đầu vào năm 1955 dưới hình thức một cuộc thi ảnh nhằm đưa các tác phẩm của họ đến với khán giả quốc tế, đến nay hoạt động này đã trở thành một trong những cuộc thi ảnh danh giá nhất thế giới với hàng triệu khách tham quan mỗi năm. Quỹ Ảnh Báo chí Thế giới hiện hoạt động với vai trò một tổ chức sáng tạo độc lập phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố Amsterdam, Hà Lan dưới sự hỗ trợ của quỹ sổ xố từ thiện Dutch Postcode Lottery (Hà Lan). Quỹ được công ty Canon tài trợ trên toàn cầu.