Triển Lãm Ảnh Hơi Thở - Nhiếp Ảnh Gia Đỗ Anh Tuấn 2023

Hà Nội | Triển Lãm Ảnh Hơi Thở - Nhiếp Ảnh Gia Đỗ Anh Tuấn 2023 

Thông tin từ ban tổ chức:

Khai mạc: 17:30, Chủ nhật 27/08/2023

Triển lãm: 27/08 – 10/09/2023

Tọa đàm “Sáng Tối”: 15:00, Thứ sáu 01/09/2023

Địa điểm: MAI Gallery, 113 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lần đầu tiên sau 27 năm, Nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Tuấn trở lại ra mắt công chúng bằng bộ 27 tác phẩm Ảnh nghệ thuật được thực hiện trong nhiều năm và bằng nhiều phương thức đặc biệt.

NAG Đỗ Anh Tuấn sinh năm 1952 tại Hà Nội, ông may mắn được sinh trưởng trong một gia đình trung lưu tại con phố sầm uất nhất nhì Hà Thành lúc bấy giờ. Điều kiện gia đình đã giúp NAG Đỗ Anh Tuấn được tiếp xúc với máy ảnh từ khá sớm và từ đó ấp ủ niềm đam mê và đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển lên tới tầm đỉnh cao sau này.

Trong suốt hành trình 40 năm sự nghiệp không mỏi mệt, NAG Đỗ Anh Tuấn đã để lại nhiều tác phẩm Ảnh tài liệu quý giá phục vụ cho các đơn vị lớn như Chính phủ Liên Bang Hoa Kỳ (Federal Government of United States), Tổ chức Phát triển Quốc tế Đan Mạch (Danish International Development Agency),.. và gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể như: Đạt hai giải thưởng cao quý MILK PHOTOS tại New York vào tháng 9/2001, Huy chương Vàng lần thứ I Ảnh Quốc Tế Triển lãm tại Việt Nam vào năm 1996,..

“Hơi thở” trong khao khát và mong muốn của ông không chỉ mang tính sinh học để duy trì sự sống vạn vật, mà là sự giao cảm ẩn chứa nội dung giữa người chụp – đối tượng được chụp và người xem. Hai năm gần đây, vạn vật trong đôi mắt của ông đã chỉ còn là mọt màu đen vô tận. Sự cố nghiệt ngã này làm cho cái gọi là “hơi thở” trong ông càng ngày càng bừng lên, càng xôn xao và thèm khát. Ông không muốn mình bị rơi vào lãng quên hay là 1 người mù ngồi chờ chết. Ông luôn tìm cách để thích nghi và sinh hoạt với cuộc sống mới. Cái cách xây dựng ý tưởng và
định hình bức ảnh trong trí tưởng tượng trước khi bấm máy đã được đồng nghiệp đặt cho ông biệt danh là “người chụp ảnh bằng đầu”. Với sự sáng tạo không ngừng, ông đã có những tác phẩm thể hiện theo lối mới mà trước đây ít người từng làm trong đó có cả chính mình. “Hơi thở “ gồm 27 tác phẩm chính phóng khổ lớn với 1 số tác phẩm cỡ nhỏ hơn với hai chủ đề được thể hiện là ảnh chụp về cuộc sống và ảnh khoả thân nghệ thuật. Hiện tại ông đang trong tâm thế hồi hộp mong chờ đến ngày mở cửa để chào đón những người bạn, những người thân yêu của ông giống như ông chờ đón ’hơi thở “ nóng bỏng trong lòng mình.

Triển lãm “Hơi Thở” sẽ bao gồm hai chương trình:

- Khai mạc Triển lãm ngày 27/08/2023

- Luận bàn Nghệ thuật ngày 01/09/2023.

Thông tin chi tiết, vui lòng theo dõi tại đây.