TRIỂN LÃM ẢNH "LĨNH NAM: HỌ HỒNG BÀNG

TRIỂN LÃM ẢNH "LĨNH NAM: HỌ HỒNG BÀNG - là triển lãm ảnh đầu tiên của nhiếp ảnh gia Harry Vu trong năm 2021

Thông tin từ ban tổ chức:

TRIỂN LÃM MỞ CỬA TỰ DO:

Thời gian: 08/01-13/01/2020 (8h đến 20h)

Địa điểm: Hải An Gallery, 2B Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Q.1.

---------

"LĨNH NAM: HỌ HỒNG BÀNG" - triển lãm nhiếp ảnh tương tác được Harry Vũ lấy cảm hứng từ những câu chuyện huyền sử Việt Nam. Đây cũng là dự án đầu tiên của Harry trong năm 2021, được anh kết hợp thực hiện với các nghệ sĩ khác là stylist Huyền Coco, nghệ sĩ Tuấn Phạm và Cố vấn Sáng tạo Bobby Nguyen.

Dự án gồm 22 bức ảnh xoay quanh truyền thuyết về Họ Hồng Bàng qua câu chuyện của Lạc Long Quân và Âu Cơ. Đây là huyền tích về nguồn cội khởi sinh dân tộc Việt, là chủ đề khơi nguồn sáng tạo để Harry Vu mở đầu cho chuỗi dự án "Lĩnh Nam". Trong đó, các nghệ sĩ không phục dựng 100% mà muốn cải biên hình ảnh rồng - tiên thông qua các chi tiết, mảng màu tạo sự liên tưởng.

Câu chuyện con rồng cháu tiên hầu hết người Việt Nam ai cũng từng nghe qua, nhưng vì sao Lạc Long Quân và Âu Cơ phải chia ly, phải đưa 50 người con lên non, 50 người con xuống biển, có lẽ không nhiều người được kể tường tận. Bản thân Harry Vu cũng vậy, cho đến khi đọc lại các tư liệu về huyền tích này, anh mới vỡ lẽ và cảm động sâu sắc trước những gì ông bà ta đã cố gắng ghi chép lại cho thế hệ sau, về cội nguồn của chúng ta.

Sự kết hợp giữa tinh hoa truyền thống với nhiếp ảnh hiện đại không chỉ thể hiện sự quan tâm, trân quý của ekip nói chung, của Harry Vu nói riêng với văn hóa Việt Nam, mà còn gửi gắm vào đó một góc nhìn mới qua lăng kính của nghệ sĩ đương đại, những người muốn kiếm tìm chất liệu dân gian và đưa nó lên tầm cao mới.

Dự án sẽ mở đầu cho chặng đường nhiều hoài bão, nhiều thể nghiệm, nhiều thách thức nhưng cũng đầy tự hào, thăng hoa và biết ơn. Truyền thuyết xa xưa giờ đây sẽ sống lại với thế hệ trẻ qua không gian nghệ thuật của Harry Vu, để những hình tượng rồng, chim lạc không còn xa lạ với đời sống hôm nay.

"Lĩnh Nam: Họ Hồng Bàng" - hành trình tiếp nối những di sản của quá khứ để thắp lên ngọn lửa sáng tạo và truyền cảm hứng!

Cùng đến và chiêm ngưỡng các tác phẩm nhé!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện