Triển lãm bên chiến hào & Giới thiệu sách: Bí danh Huỳnh Phương Đông

Sự kiện tháng 04/2022: Triển lãm: Bên chiến hào & Giới thiệu sách “Bí danh Huỳnh Phương Đông”

Thông tin từ ban tổ chức:

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM Trân trọng kính mời quý khách đến dự buổi khai mạc và tham quan : TRIỂN LÃM BÊN CHIẾN HÀO - Ký họa của họa sĩ Huỳnh Phương Đông & Giới thiệu sách : Bí danh Huỳnh Phương Đông

Khai mạc : 9h00 Chủ Nhật, ngày 10.4.2022 n(Đón khách từ 8h30 đến 9h00)

Địa điểm : Nhà 2 - Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM - 97A Phó Đức Chính, Q.1 TP.HCM

★ Triển lãm trưng bày những ký họa tiêu biểu chưa từng công bố của họa sĩ Huỳnh Phương Đông, đã vẽ tại chiến trường trong khoảng thời gian từ năm 1963.

★ Nhiều thông tin chưa từng công bố như hình ảnh tư liệu, thư viết tay trong thời chiến… của họa sĩ Huỳnh Phương Đông và những câu chuyện xoay quanh chữ “Bí danh” sẽ được giới thiệu trong triển lãm, thông qua cuốn sách Bí danh Huỳnh Phương Đông của Nhà xuất bản Mỹ thuật.

★ Một triển lãm gợi nhớ về các cuộc triển lãm bên chiến hào đã thực hiện trong thời kỳ kháng chiến, một ý tưởng để động viên tinh thần đồng đội ngoài mặt trận. Các họa sĩ của Phòng Hội họa Giải Phóng (B11) đã vừa chiến đấu vừa sáng tác rồi triển lãm ngay bên chiến hào, những bức ký họa được treo trên dây dọc theo một đoạn đường hành quân, người đi đầu sẽ thực hiện nhiệm vụ treo tranh và người cuối cùng sẽ gom tranh đem về căn cứ.

★ Tái hiện tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM một Triển lãm bên chiến hào hôm nay để gợi nhớ về các cuộc triễn lãm mỹ thuật trong chiến khu từ mấy mươi năm trước, ở chiến trường miền Đông Nam bộ ; để cảm nhận được tinh thần lạc quan yêu đời của các chiến sĩ, đồng chí, đồng nghiệp… qua những bức ký họa chân dung do họa sĩ Huỳnh Phương Đông ghi lại vào khoảnh khắc của một thời mà hồi đó là những chàng trai, cô gái còn rất trẻ, yêu cuộc sống nhưng kiên cường bất khuất, lạc quan cách mạng và dũng cảm trên chiến trường.

- Ký họa của người chiến sĩ - họa sĩ mang bí danh Huỳnh Phương Đông trong Triển lãm bên chiến hào, gồm những bức vẽ nhanh bằng chì, bút sắt, mực đen, thuốc nước, phấn màu... ký họa tại chiến trường. Đây là những trang sử bằng tranh vô giá, là một tập tài liệu mỹ thuật quý và hữu ích cho việc tìm hiểu nghệ thuật tạo hình trong ký họa kháng chiến.

- Cuốn sách Bí danh Huỳnh Phương Đông mang sứ mệnh tiếp tục gìn giữ những tư liệu quý về lịch sử và tài liệu mỹ thuật mà gia đình họa sĩ đã lưu giữ hơn 50 năm qua.

Đây thực sự là một “cuốn sách” ư? Ngay cái tên sách cũng lạ, lạ ở chữ “bí danh”. Sao lại là “bí danh”?

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Sách giảm 30%. Giá chỉ còn : 1.000.000đ

* Giá chỉ áp dụng tại Triển Lãm Bên Chiến Hào.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Thời gian triển lãm từ ngày 10.4 đến 17.4.2022

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Quý khách tham dự xin vui lòng đáp ứng điều kiện đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa COVID-19 và đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5K.

-

Triển lãm được thực hiện với sự đồng ý của gia đình họa sĩ Huỳnh Phương Đông (Huỳnh Công Nhãn) và bác sĩ Lê Thị Thu (phu nhân của họa sĩ). Chúng tôi chân thành cảm ơn gia đình họa sĩ đã đồng hành trong suốt thời gian biên soạn cuốn sách Bí danh Huỳnh Phương Đông và tổ chức Triển lãm bên chiến hào.

-

THỰC HIỆN :

› PHẠM HOÀNG VIỆT (Asriel)

Giám tuyển / Curator

Copywriter & Author of Several Texts and Researching / Tác giả của một số nội dung và nghiên cứu tổng hợp / Chịu trách nhiệm mỹ thuật / Kịch bản & Thiết kế triển lãm / Art Director / Script Writer / Exhibition & Artwork Design.

› NGUYỄN HÙNG CƯỜNG (Harry)

Trợ lý giám tuyển / Curatorial Assistant

Nhiếp ảnh / Photographer

Thiết kế / Designer

Truyền thông & Hỗ trợ sự kiện

Marketing / Event support :

Liên hệ / Contact : Harry 0799.442.419

Chúng tôi trân trọng cảm ơn những người bạn, cộng sự, gia đình và những người thân yêu nhất đã hỗ trợ, đóng góp cho triển lãm.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện