Triển lãm cá nhân của Nadège David – Chúng Ta Ăn Rừng.

“Khu rừng tự ăn chính mình và sống mãi.” – Barbara Kingsolver, The Poisonwood Bible

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta ăn rừng?

Có nghĩa lý gì khi rừng bị tiêu phí, và còn lại gì trong dư chấn của hiện thực phũ phàng về suy thoái môi trường và mất cân bằng sinh thái của ta?

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Galerie Quynh hân hạnh giới thiệu triển lãm cá nhân của Nadège David – 'Chúng Ta Ăn Rừng.' Lấy cảm hứng từ nhà tự nhiên học Alexander Von Humboldt, người đã nêu bật lên các nghiên cứu khoa học lẫn mối liên kết tình cảm với thiên nhiên, Nadège nâng thiên nhiên lên khỏi vai trò phông nền cho sinh hoạt của con người, biến chúng thành nhân vật trung tâm giữa nhiều tự sự phức tạp diễn ra trong huyễn cảnh của nghệ sĩ.

Lấy cảm hứng từ nhà tự nhiên học và triết gia Alexander Von Humboldt (1769–1859), người đã nêu bật lên các nghiên cứu khoa học lẫn mối liên kết tình cảm với thiên nhiên, Nadège nâng thiên nhiên lên khỏi vai trò phông nền cho sinh hoạt của con người, biến chúng thành nhân vật trung tâm giữa nhiều tự sự phức tạp diễn ra trong huyễn cảnh của nghệ sĩ.

Trong loạt tác phẩm mới, khám phá của Nadège vượt ra khỏi những ranh giới cũ, đào sâu vào tầm quan trọng của thực vật và các dạng sống khác với sự chú tâm cao độ – đánh dấu một bước ngoặt đáng chú ý trong thực hành của cô. Đối với những bộ tranh trước đó, nghệ sĩ khai thác trải nghiệm giác quan của cơ thể con người, tái diễn dịch xác thịt thông qua lăng kính nhận thức thay vì chỉ dựa vào hiểu biết khoa học.

Một sắp đặt nhánh cây mọc ra từ thinh không ở lối vào phòng triển lãm, mở cánh cổng đến khu rừng huyền bí nơi lớp lớp mảng xanh đung đưa tự tại, tựa như một tán rừng kẹo bông. Chính tại địa hạt đầy mê hoặc này, Nadège trả lại tự do cho thiên nhiên trong thế giới cô mong muốn tạo ra. Trọng tâm quá trình thực hành của nghệ sĩ là khảo sát cái vi mô để nắm bắt cái vĩ mô. Cuộc hành trình đầy biến đổi này đã tái định hình quang cảnh rừng, hé lộ bóng dáng những sinh vật ẩn hiện, có chỗ óng ánh như vết dầu loang. Những sắc xanh ngả đậm, nhuốm một màu rêu nhầy nhụa, hình ảnh kỳ quái của các loài linh trưởng dị dạng, có lẽ là cư dân từ một tương lai xa, lảng tránh những quy ước về cấu trúc giải phẫu thông thường nhưng vẫn có vẻ hoàn toàn bình thường một cách lạ kỳ.

Trong Cái Huyễn tưởng Dai dẳng của Chất, hình dạng méo mó của một sinh vật đầy thương tích ngự trị với tấm lưng vặn xoắn rợn người; đầu cá lắc lư trên cành cây như vào thế sẵn sàng phóng lên hoặc thăng thiên giữa Về Nhu Cầu Chứa đựng; và một con lợn được tán rừng nhấc bổng và như được bao bọc trong Ta sẽ nhai đầu ngươi và đầu ngươi.

Giữa hoạt cảnh siêu thực, dư âm của những sự kiện hiếu kỳ ngân vang trong một mô hình thu nhỏ của thời hậu Nhân sinh, chứa đựng ảnh hưởng của các hoạt động sinh học, vật lý, kinh tế và chính trị ở thế giới hiện tại của chúng ta.

THÔNG TIN TRIỂN LÃM

► Khai mạc: Thứ Sáu, ngày 24 tháng 5 năm 2024 từ 18 giờ đến 20 giờ. Trong sự kiện khai mạc, vì lý do an ninh, phòng tranh có thể sẽ yêu cầu bạn kiên nhẫn đợi bên ngoài nếu lượng khách vượt quá giới hạn. Rất mong bạn thông cảm và hợp tác.

► Thời gian Triển lãm: 25 tháng 5 đến 27 tháng 7 năm 2024

► Địa điểm: Galerie Quynh, 118 Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

► Giờ mở cửa: 10 giờ đến 19 giờ, thứ Ba đến thứ Bảy, hoặc qua đặt hẹn

► Triển lãm không thu phí tham quan, vào cửa tự do

Vui lòng gửi xe ở cổng phụ trường học đối diện

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.