Triển lãm cá nhân đầu tiên của tác giả Nguyễn Quang Bách: 11 mùa hè sau

Hoa Ta Gallery xin trân trọng được giới thiệu triển lãm cá nhân đầu tiên của tác giả Nguyễn Quang Bách mang tên: ‘11 mùa hè sau’...

Thông tin từ ban tổ chức:

Triển lãm sẽ chính thức khai mạc vào lúc 19h ngày 07/06/2024.

Địa điểm: Vin Galllery, 35/8 Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Triển lãm mở cửa mỗi ngày tại Vin Gallery từ 08/06 đến 27/06/2024, 10:00 - 17:00

________

Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm như một thước phim mà nhiếp ảnh gia trẻ sử dụng để khắc họa câu chuyện về gia đình, sinh ly tử biệt và nỗi lòng người ở lại.

“11 mùa hè sau” kể về người bà mà tác giả Nguyễn Quang Bách đã gắn bó suốt tuổi thơ, về quãng thời gian sau khi bà qua đời, những kỷ niệm và những nuối tiếc muộn màng. Chủ đề có phần u buồn, nhưng qua lăng kính trong trẻo và nước ảnh tươi sáng của tác giả, lại trở nên nhẹ nhàng và lắng đọng. Ngoài các sáng tác mới, những bức ảnh mà ông nội Quang Bách đã chụp cùng bà nội trong album kỷ niệm của gia đình cũng được anh lồng ghép, khắc hoạ tình cảm mà người ở lại dành cho người đi trước, tạo nên một thước phim nối quá khứ và hiện tại. Trước triển lãm này, tác giả Quang Bách cũng đã từng cho ra mắt cuốn sách ảnh cùng chủ đề mang tên “One Summer with a Late Farewell” (Một mùa hè với lời tạm biệt muộn màng) nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới nhiếp ảnh, được trưng bày tại triển lãm “Hình Dung Gốc Rễ’ (Imaging Rhizome) tại Việt Nam và tại Nhật Bản.

Trong suốt quá trình sáng tác các tác phẩm trong ‘11 mùa hè sau', Quang Bách luôn thử sức mình với nhiều kỹ thuật nhiếp ảnh khác nhau để tìm ra được cách thể hiện sáng tạo và biểu cảm nhất. Thông thường, khâu in ấn là bước cuối để hoàn thiện tác phẩm, nhưng Bách sẽ thêm các bước cắt, thêu chỉ, đốt,... để tạo nên các tầng chất liệu đa dạng, nhằm khắc họa sống động nhất về luồng suy nghĩ và cảm xúc của anh.

Tốt nghiệp ngành Photography & Video (Nhiếp ảnh và Video) tại Schools of Visual Arts New York, tác giả Nguyễn Quang Bách trở về Việt Nam năm 2019, theo đuổi những nguồn cảm hứng từ quê hương và nguồn cội của mình. Sức ảnh hưởng của thời gian tới sự vật, sự việc cùng với nét văn hóa tâm linh tại Việt Nam là chủ đề xuyên suốt các tác phẩm nhiếp ảnh của anh. “Tập tục thờ cúng, thế giới bên kia, và cả nỗi buồn luôn là chủ đề tôi quan tâm. Tuy nhiên, thay vì chọn cách thể hiện ma mị và ảm đạm, tôi muốn tiếp cận những khía cạnh này dưới lăng kính nhẹ nhàng, trong sáng và nhiều hy vọng hơn”.

Triển lãm ‘11 mùa hè sau’ sẽ kéo dài 3 tuần trong tháng 6, với các hoạt động trưng bày và trò chuyện nghệ thuật để hiểu rõ hơn về quá trình tạo nên các tác phẩm. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Hoa Ta Gallery và Vin Gallery. Hoa Ta Gallery là một phòng tranh đại diện các nghệ sĩ ảnh đương đại.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.