Triển lãm cá nhân “Lối gió đường mây” của nghệ sĩ Nguyễn Hóa.

Mơ Art Space hân hạnh giới thiệu tới khán giả yêu nghệ thuật triển lãm cá nhân “Lối gió đường mây” của nghệ sĩ Nguyễn Hóa.

Thông tin từ ban tổ chức:

“Lấy cảm hứng từ những vần thơ tinh tế giàu cảm xúc của cố thi sĩ Hàn Mặc Tử, “Gió theo lối gió, mây đường mây”, Nguyễn Hóa (sn. 1978, Huế) ra mắt triển lãm cá nhân đầu tiên - một cột mốc quan trọng đánh dấu sự lộ diện của anh tới công chúng vượt ra ngoài giới hạn nghệ thuật quen thuộc.

Được đào tạo bài bản về Điêu khắc, Nguyễn Hóa coi hội họa như một phương tiện bổ sung nhằm biểu hiện tinh thần nghệ thuật của mình—một phương tiện vừa có tác dụng phản chiếu, vừa chống lại ý niệm của thời gian. Mỗi tác phẩm của anh được chế tác tỉ mỉ, khan hiếm một cách có chủ đích, tạo thành một phần của chuỗi những phản tư đầy chiêm nghiệm, đôi khi bao gồm không quá ba tác phẩm. Sống cộng sinh với những sáng tạo của mình, Nguyễn Hóa không ngừng đối thoại và phản hồi liên tục với chúng theo thời gian, hoàn thiện chúng thông qua một vũ điệu chậm rãi, đầy ý thức và tự chủ. Trạng thái thong thả mà miệt mài trải dài suốt quá trình sáng tác đã trở thành một bức chân dung tự họa, một màn trình diễn đầy suy tư, len lỏi vào những ngóc ngách sâu thẳm nhất của cảm xúc và chiều sâu. Nguyễn Hóa lựa chọn sơn mài, một chất liệu “đo ni đóng giày” cho quá trình thực hành thong dong điềm tĩnh vốn có của bản thân.

Xuyên suốt loạt tác phẩm lần này, các chi tiết kiến trúc cổ đóng vai trò như một khung hình—một phép ẩn dụ ý nhị về lề thói và xung đột, bóc tách những cảnh tượng, lễ nghi, thói quen và quy tắc không chỉ về lịch sử và di sản, mà còn về chính cơ cấu tồn tại mà bất kỳ nghệ sĩ nào sống và làm việc ở cố đô Huế đều tất yếu mang theo.” - trích bài viết triển lãm của Giám tuyển Đỗ Tường Linh.

Thời gian: 16/12/2023 đến 28/01/2024 (9:00 đến 20:00, thứ Ba đến Chủ nhật).

Địa điểm: Mơ Art Space - tầng B3, 136 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm mở cửa tự do.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.

(Nguồn fanpage Mo Art Space)