Triển lãm cá nhân Một Vài Tác Phẩm Của Lananh Le Năm 2024

Thông tin từ ban tổ chức:

Có những điều quá đỗi lạ lùng và đẹp đẽ đến mức thôi thúc ta phải tìm cách xếp riêng ra một chỗ, cẩn thận cất giữ, chỉ để thi thoảng mới hé ra đôi lần…

Nếu ở Hà Nội những ngày chuyển mùa này, bạn hãy tới với một cuộc mở khóa hiếm hoi và chiêm ngưỡng chớp nhoáng như thế: Một số tác phẩm của Lananh Le

Thời gian và địa điểm tổ chức:

08:00 – 20:00, 05 – 12/10/202

Manzi Exhibition Space - 2 ngõ Hàng Bún, Ba Đình, Hà Nội

Lananh Le:(1993 – 2020)

Là nghệ sĩ thử nghiệm đa phương tiện. Tập trung vào lịch sử truyền miệng, thần thoại và văn hóa ký ức của công chúng, các thực hành của Lananh trải rộng từ tranh sơn dầu trên toan đến tranh kỹ thuật số và hình ảnh động.

Xem sáng tác như một quá trình thiền định và tìm kiếm sự cân bằng tâm linh trong thế giới đầy bất công, Lan Anh thường kết hợp các yếu tố thời gian, danh tính cá nhân thông qua các dấu vết văn hoá. Tác phẩm của cô phản ánh sự chữa lành tâm lý qua nghệ thuật, kết hợp các nghiên cứu về chấn thương xã hội, lý thuyết hậu thuộc địa và các nghi lễ văn hoá. Tốt nghiệp ngành Dân Tộc Học tại Đại học Stanford, cô đã có một số triễn lãm cá nhân tại Việt Nam và quốc tế.

Gồm các sáng tác đa chất liệu, từ những phác thảo nhỏ bé trong sổ, tới loạt tác phẩm video art / hình ảnh động với thời lượng hơn 12 tiếng, bộ sưu tập này hy vọng hiển lộ phần nào ‘cõi hỗn mang’ đầy sức hút và bí ẩn của Lan Anh LÊ. Thế giới nội tâm, thân phận cùng những chấn thương cá nhân, và những cơn hồng thủy từ tiềm thức, tất cả các hình hài mù mờ gợi lên từ quá khứ ấy không chỉ đơn thuần được bày lại, chúng vẫn biến đổi, từng lớp xếp chồng, rẽ nhánh đâm cành.

Tìm thêm thông tin về triển lãm TẠI ĐÂY