Triển lãm cá nhân Nguyên và Nguyên

Sự kiện triển lãm cá nhân tháng 11 tại Hà Nội - Triển lãm cá nhân Nguyên và Nguyên.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: Khai mạc 17h00 Ngày 14 tháng 11 năm 2023

Triển lãm: 14.11.2023 | 21.11.2023

Địa điểm: Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam - 66 Phố Nguyễn Thái Học - Điện Biên - Ba Đình - Hà Nội.

-----------------------

Nữ họa sĩ trẻ Nguyễn Trần Thảo Nguyên sinh năm 1996 tại tỉnh Sơn La, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Cô đã theo học và tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2019.

Trong hành trình đầu đời dấn thân vào con đường nghiền ngẫm, tư duy và sáng tác kéo dài 3 năm qua, đến cuối thu năm 2023, mảnh đất nghệ thuật của riêng cô đã chắt chiu được một vài thành tựu: Nghệ thuật tranh Trừu tượng, hay mô tả chính xác hơn là Trừu tượng - Biểu hiện.

Tôi nhìn thấy ở trong những hoạ phẩm của cô những giấc mơ siêu hình, những nắm bắt cảm xúc mơ hồ và hỗn loạn hồng hoang, những cuộc đối thoại vô ngôn trong tâm trí của chính cô.

Chúng hoài thai trong một chút rì rào và thì thầm điều gì đó, mà giả dụ, nếu tôi ngước mắt lên, sẽ thị kiến cả một khoảng không tôi thấy, chúng chuyển động, với đủ hình thù, và nhảy múa. Không chỉ những hình ảnh hiện hữu, mà cả những thứ ẩn mật, náu bản thế sau diễn ngôn siêu hình.

Tôi nghĩ rằng, Thảo Nguyên đã muốn nhìn thấy thứ ẩn mật, trú náu đó và rồi thích thú với những thị kiến nảy sinh trong mắt, trong tâm não của mình.

Một lời giãi bày, một lời tâm sự chăng, bởi có một khoảnh khắc, cô ngỡ đã tìm thấy bản thể, tìm thấy sự giải thoát khỏi những nỗi đau, mất mát, tìm thấy cả những điều xấu xa hay tốt đẹp.

Những thứ đó ở bên trong cô, ở lõi của một thế giới bất vị tha nhân, chỉ dành cho cô và thuộc về cô. Cô bất lực bằng lời, nên dùng đường nét, màu sắc để hoạ lên trải nghiệm của mình.

Ở đó, Thảo Nguyên muốn làm mới lại quá khứ của mình, để thời gian đã gõ tích tắc-tích tắc qua thế giới đó là nguyên xuân vĩnh cửu. Nó sẽ sống cùng cô trong một đại mộng đẹp đẽ và mộng mơ hơn, nhưng trong cốt tuỷ, nó chính là sự hoàn nguyên bản thể của một khởi nguyên.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.