Triển lãm chân dung tự hoạ: Phản tư - Self-Reflection

Triển lãm ‘Phản tư’ - ’Self-Reflection’ tập hợp 10 tác phẩm nghệ thuật thị giác của 10 tác giả với các phương tiện đa dạng, tự do, tự phát. Mỗi tác phẩm đều là một khắc hoạ tự thân bằng ngôn ngữ nghệ thuật.

Thông tin từ ban tổ chức:

Khai mạc / Opening: 18h, cá/04/2023

Mở cửa đón khách / Visiting hours: 02/04/23 - 07/04/23; 7:30 - 21:00 hàng ngày / daily.

Địa điểm / Location: Fu Hoo Cafe, 104 P. Lạc Chính, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

------------------------------

Triển lãm ‘Phản tư’/’Self-Reflection’ tập hợp 10 tác phẩm nghệ thuật thị giác của 10 tác giả với các phương tiện đa dạng, tự do, tự phát. Mỗi tác phẩm đều là một khắc hoạ tự thân bằng ngôn ngữ nghệ thuật.

Các tác giả của triển lãm gặp nhau trong workshop “Cảm thụ nghệ thuật thị giác - Lấy khán giả làm trung tâm” do Thư viện CA’ hợp tác cùng Hương Mi Lê tổ chức. Trong workshop này, các câu hỏi như “Nghệ thuật là gì?”, “Tại sao lại sáng tác nghệ thuật?”/“Nghệ thuật vị cái gì?”, “Nghệ sĩ là ai?” v.v được đặt ra để cùng thảo luận và từ đó, mỗi người đều tìm được những câu trả lời có ý nghĩa cho riêng mình - dù ở vị trí tiếp nhận hay sáng tạo nghệ thuật.

Qua quá trình ấy, các thành viên của workshop đã tìm thấy một câu trả lời chung cho động cơ tự nhiên của hành vi thưởng thức lẫn sáng tác: khai phá và bộc lộ bản thân. Do vậy, triển lãm ‘Phản tư’/‘Self-Reflection’ ra đời như một cách để hồi đáp những câu hỏi căn bản xoay quanh nghệ thuật. Mỗi người một cách để hiểu mình, một câu chuyện, một cách kể.

Bên cạnh trưng bày tác phẩm, chương trình cũng bao gồm một tối trình chiếu các tác phẩm video và phim ngắn kết hợp với trò chuyện vào tối 07/04.

Triển lãm do thư viện CA’ phối hợp với Fu Hoo Cafe tổ chức, Hương Mi Lê giám tuyển.

—-

HƯƠNG MI LÊ là một nhà giáo dục, một dịch giả, và một người viết tập trung vào nghệ thuật thị giác và thiết kế truyền thông. Cô hợp tác với các viện văn hoá các nước, các trung tâm nghệ thuật và giáo dục nghệ thuật, các đơn vị xuất bản báo chí và sách. Mi hướng dẫn workshop “Cảm thụ nghệ thuật thị giác – Lấy khán giả làm trung tâm” tại CA' Library.

THƯ VIỆN CA' là một thư viện cộng đồng mang tới bạn đọc hơn 4000 đầu sách, tạp chí về kiến trúc, nghệ thuật, và thiết kế. CA' cũng là nơi tổ chức và hỗ trợ các hoạt động trò chuyện, workshop, lớp học, portfolio review, buổi chiếu phim v.v với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong các ngành sáng tạo.

FU HOO CAFE là một dự án cộng đồng đô thị sử dụng không gian, cà phê, và đồ ăn như những công cụ giao tiếp. Tại đây đều đặn hàng tháng đều diễn ra các trưng bày nghệ thuật, các workshop, trò chuyện… của nghệ sĩ và các nhà hoạt động sáng tạo khác đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.