Triển lãm DÁNG XƯA - Họa sĩ Nguyễn Quang Minh

Sự kiện triển lãm nghệ thuật "Dáng Xưa" sẽ được trưng bày tại MAI Gallery từ ngày 04/11 - 25/11/2023, đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động sự nghiệp hội hoạ của hoạ sĩ Nguyễn Quang Minh. Triển lãm cá nhân lần này gồm 20 tác phẩm sơn mài về đề tài người phụ nữ Việt

Thông tin từ ban tổ chức:

▪️ Thời gian khai mạc: 17h30 ngày 04/11/2023

▪️ Mở cửa tự do từ ngày 04/11 - 25/11/2023

▪️ Địa điểm: Tầng 3, MAI Gallery, 113 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

---------------

Triển lãm “Dáng Xưa” là sự kiện đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động sự nghiệp hội họa của họa sĩ Nguyễn Quang Minh. Triển lãm cá nhân lần này của anh gồm 20 tác phẩm sơn mài về đề tài người phụ nữ Việt, đằng sau các tác phầm mang nét mềm mại, bay bổng, dịu nhẹ là sự vượt qua cả những tiêu chuẩn cứng nhắc của kĩ thuật để đạt tới độ chạm về cảm xúc khi thưởng lãm.

Họa sĩ Nguyễn Quang Minh sinh năm 1970, sinh ra và lớn lên tại làng quê Bắc Bộ nên Nguyễn Quang Minh chọn gắn bó với đề tài nông thôn và thiếu nữ miền Bắc. Họa sĩ chia sẻ: “Phụ nữ Á Đông dịu dàng sâu lắng, tôi yêu vẻ đẹp đó, trong sự mặc tưởng vô thức của mình. Vẽ tranh thiếu nữ cũng giống như yêu vậy, chẳng bao giờ có sự hoàn mỹ, chuẩn mực. Đôi khi chỉ là những dáng hình thoáng qua, chút nét duyên ngầm với nụ cười thoảng nhẹ”. Người phụ nữ trong tranh của Nguyễn Quang Minh hiện lên một cách đằm thắm, dịu dàng, mang lại cho người xem cảm giác thanh tao và trong sáng, giữa guồng quay cuộc sống đầy mỏi mệt và rối rắm, tranh của họa sĩ Nguyễn Quang Minh lại xuất hiện như một sự xoa dịu đầy mê hoặc.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.