Triển lãm “Đối thoại” bao gồm những tác phẩm được sáng tác dựa trên sự kết hợp của sơn mài với đa dạng các chất liệu và loại hình nghệ thuật khác nhau...

Thông tin từ ban tổ chức:

Sự kiện khai mạc: 17:00 - 20:00 | Thứ 7, Ngày 29/06/2024

Triển lãm mở cửa tự do, không giới hạn độ tuổi

Triển lãm kéo dài từ 29/06/2024 đến hết ngày 15/07/2024 

Sáng: từ 8h - 11h

Chiều: 14h đến 17h

______

Triển lãm được khởi xướng và bảo trợ bởi Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm.Tiểu Ban Quản lý Đình Nam Hương và Ủy ban Nhân dân phường Hàng Trống hỗ trợ địa điểm và tổ chức triển lãm.

De.lac và Họa kể phối hợp tổ chức và truyền thông.

--------

“Đối thoại” là câu chuyện của những nghệ sĩ trẻ đến từ De.lac, nhóm nghệ sĩ thực hành các dự án nghệ thuật lấy cảm hứng từ sơn mài, được thành lập từ năm 2022, bởi 3 thành viên:

Trương Hoàng Hải - Họa sĩ

Nguyễn Quang Vũ - Họa sĩ

Nguyễn Đoàn Quang Huy (Huy Mi) - Nghệ sĩ VFX

Cá tính và chuyên môn sáng tác khác biệt, nhưng 3 nghệ sĩ lại tìm thấy sự đồng điệu đến bất ngờ trong nghệ thuật, và tất cả bắt đầu từ sơn mài. Mỗi tác phẩm như một bản ghi chép về những cuộc “Đối thoại” của các tác giả với chính mình và với nhau.

Không có một chủ đề hay cách thể hiện cố định, nhưng quy trình sáng tạo của mỗi tác phẩm trong “Đối thoại” lại có nét khá tương đồng.

Khi bắt đầu, mỗi tác phẩm như một cuộc đối thoại riêng tư của tác giả với chính mình. Nhờ sự cởi mở và đồng điệu, tác phẩm tiếp tục được "giao phó" cho những thành viên còn lại trong nhóm, để họ "tiếp lời" và tiếp tục phát triển "câu chuyện". Cứ thế, tác phẩm được gửi lại người đã khởi xướng cuộc hội thoại; và “sự giao phó” này sẽ được lặp lại thêm một vài hoặc nhiều lần, cho đến khi cả nhóm thấy “đủ”.

Ba người nghệ sĩ trẻ giao tiếp thông qua ngôn ngữ nghệ thuật và những kỹ thuật chuyên môn khác biệt, nhưng các tác phẩm tại Triển lãm từ tranh, sắp đặt, thiết kế và in 3D, trình chiếu Visual Art … đều đem lại một cảm giác đồng điệu đến khó tin.

--------

Triển lãm kéo dài từ 29/06/2024 đến hết ngày 15/07/2024

Sáng: từ 8h - 11h

Chiều: 14h đến 17h

Triển lãm mở cửa tự do, không giới hạn độ tuổi.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.