Triễn Lãm Dòng Chảy The Flow - Iris Nguyen

TP HCM | Triển lãm Dòng Chảy The Flow - Iris Nguyen 

Thông tin từ ban tổ chức:

Iris Nguyen (Nguyễn Lệ Bảo Thu) sinh ra ở Phan Rang, thành phố nhỏ bên bờ biển xinh đẹp ở miền Nam Việt Nam. Nữ họa sĩ đã đi rất nhiều nơi, trải nghiệm, khám phá thế giới. Iris Nguyen đã tốt nghiệp loại giỏi Thạc sĩ chuyên ngành Thiết kế và quản lý (MASTER OF ARTS IN DESIGN & MANAGEMENT – COVENTRY) tại Đại học Coventry.

Có lẽ, Iris có được nội tâm mạnh mẽ nhờ những trải nghiệm đa dạng ở nhiều đất nước, làm phong phú thêm thế giới tinh thần cũng như luồng cảm xúc chuyển tải vào các bức tranh. Họa sỹ tâm niệm, nghệ thuật cần truyền tải thông qua lòng trắc ẩn, nhận thức, phản ánh, và kết nối, từ đó mang đến những thông điệp ý nghĩa.

“Có may mắn được đi nhiều nơi, bên cạnh trải nghiệm những điều thú vị và mới mẻ tôi cũng nhận ra rất nhiều điều đáng suy ngẫm. Có những đất nước đã kết thúc chiến tranh sớm hơn Việt Nam nhưng họ vẫn mắc kẹt trong nỗi buồn, trong sự mất mát hậu chiến. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống con người trong xã hội hiện tại, ảnh hưởng đến văn hóa nghệ thuật nói chung. Tôi cảm thấy được nỗi đau của họ, cảm nhận được sự thiếu chuyển hóa để những nỗi đau trở thành phân bón cho cây đời xanh tươi, chưa biến các chất liệu đó trở thành tình yêu thương và lạc quan” – Iris Nguyen bày tỏ.

Thông điệp chính mà nữ họa sỹ muốn nhắn gửi tới công chúng yêu nghệ thuật, đó là: “Những điều bất như ý trong cuộc sống chính là nền tảng để giúp chúng ta chuyển hóa, đến gần hơn với hạnh phúc và sự thật”.

Triển lãm “Dòng chảy” (The Flow) của họa sĩ Iris Nguyen sẽ diễn ra tại The World ArtSpace Gallery, số 21 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM, trưng bày bộ sưu tập 23 bức tranh biểu hiện được vẽ trong 3 năm gần đây. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 10g ngày 21/10/2023 và triển lãm kéo dài cho tới hết ngày 31/10/2023.

Miễn phí vé vào cửa.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.