Triển Lãm: Đừng Thương Lạc Lối 2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 14:00 – 21:00, 24 – 30/10/2020

Địa điểm: Trung tâm ICS 40/28 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Bình Thạnh, tp Hồ Chí Minh

Miễn phí tham dự

-------------

Sau hai dịp trưng bày ở Hà Nội, thể theo tiếng gọi của con tim thích xê dịch và mong muốn của nhiều bạn bè đất Sài Gòn, nhóm Mắt không màu quyết định đưa trưng bày ảnh “Đừng thương lạc lối” đi chu du. “Đáp đất hụt” ở Huế vì tình hình mưa lũ, chúng mình lại được dòng đời đẩy đưa đến Sài Gòn, nhờ rất nhiều sự tình cờ, rất nhiều sự nhiệt thành hỗ trợ từ rất nhiều bạn bè mến thương.

Trưng bày ảnh là một tổng kết nho nhỏ của nhóm Mắt không màu sau hành trình tìm kiếm, gặp gỡ, trò chuyện – lắng nghe và phần nào đồng hành cùng một số người bạn từng trải nghiệm sự quấy rối và xâm hại tình dục. Nhóm chọn lại cái tên “Đừng thương lạc lối”, vì một cách yêu thương đúng đắn là cội nguồn của những bước đúng đắn sau đó, thay vì nhân danh tình thương để ràng buộc và lạm dụng lẫn nhau. Dù chúng ta là người hứng chịu, người gây ra hành vi hay người chưa từng ở 1 trong 2 vị thế đó, nhóm cũng mong rằng trưng bày ảnh có thể gửi đến mọi người một chút “gợn” trong lòng. Gợn để trăn trở, gợn để thức nhận, để người với người có thể đối xử với nhau bằng sự tinh thế, tôn trọng và thấu hiểu hơn.

“Mắt không màu” là một nhóm các bạn trẻ thực hành hoạt động cộng đồng, trong đó có đan xen một chút yếu tố nghệ thuật và yếu tố kể chuyện. Hiện tại, bốn thành viên đóng góp tác phẩm trong trưng bày là Hạnh Thơ, Bằng Giang, Lam Phong, Nguyên Hương và các ấn phẩm được thiết kế bởi Lucas Nguyễn.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.