Triển lãm “Gia đình tôi”

Sự kiện Triển lãm “Gia đình tôi”

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 09:00 – 17:00, 12/03 – 10/04/2022

Địa điểm: Rei Bar & Artspace, 371/4 Hai Bà Trưng, P.8, Quận 3, TP HCM

------------------

Rei Artspace hân hạnh mang đến triển lãm mở đầu năm 2022, triển lãm “Gia đình tôi” của hoạ sĩ Huy Phan. Với “Gia đình tôi”, họa sĩ Huy Phan kể về vợ, về cậu con trai mà anh xem là nguồn cảm hứng tràn trề giúp anh sáng tác nên những tác phẩm nghệ thuật. “Gia đình tôi” đối với Huy Phan là tập hợp của những điều thường nhật nhưng vô cùng hạnh phúc và quý giá. Niềm hạnh phúc ấy lại trở nên tròn đầy hơn khi gia đình ấm áp của anh chào đón thêm một thành viên bé nhỏ – con trai đầu lòng.

“Gia đình tôi” là triển lãm cá nhân đầu tay của hoạ sĩ Huy Phan, với 14 tác phẩm chọn lọc từ chuỗi những tác phẩm sáng tác về gia đình. Chuỗi tác phẩm bắt đầu với tác phẩm “Em bé Guk” (sáng tác năm 2020) mà Huy Phan sáng tác từ tình thương và niềm hân hoan của anh đối với con trai mình. Hình ảnh con trai anh xuất hiện khắp triển lãm, điểm xuyết với người vợ, và bản thân anh qua những bức chân dung tự hoạ – một gia đình giản đơn nhưng đong đầy cảm xúc. Chuỗi tác phẩm “Gia đình tôi” được Huy Phan bắt tay vào thực hiện từ năm 2020 kéo dài đến 2022 và chắc chắn hoạ sĩ sẽ tiếp tục phát triển đề tài này với niềm cảm hứng vô tận từ gia đình nhỏ của anh.

Huy Phan mô tả rằng mình thường sử dụng lối vẽ ấn tượng trong một quãng thời gian khá dài. Sau đó, anh bắt đầu sáng tác theo xu hướng “biểu hiện” nhiều hơn trong những năm gần đây. Theo quan niệm của Huy Phan, một họa sĩ khi sáng tạo thì không nên bó buộc mình trong một trường phái cụ thể nào – “Điều quan trọng là cho phép mình luôn được tự do về cảm xúc, nhất là khi đứng trước giá vẽ và tạo ra tác phẩm cho chính mình!”

Mời bạn đến tham quan Triển lãm cá nhân “Gia đình tôi” của hoạ sĩ Huy Phan.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện