Triển lãm Gương Vô Cực - Christian Hadengue - Lê Thừa Tiến - Mark Lockett

Triển lãm "Gương Vô Cực" của Christian Hadengue, Lê Thừa Tiến và Mark Lockett sẽ diễn ra tại L’Espace, 24 Tràng Tiền kể từ ngày 14/9 đến hết 31/10. Triển lãm vào cửa tự do, hân hoan chào đón tất cả các bạn đến tham quan!

< THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TRIỂN LÃM >

1. Thời gian:

+ Khai mạc: 18h00 Thứ sáu, ngày 14/09/2018

+ Triển lãm: từ ngày 14/09 - 31/10/2018

2. Địa điểm: Sảnh triển lãm L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

3. Cách thức tham dự: Triển lãm mở cửa tự do!

4. Nội dung triển lãm:

Một sự giao thoa trong biểu đạt văn chương và hội họa, lấy cảm hứng từ trí tưởng tượng Đông Phương và Tây Phương!

Triển lãm Gương Vô Cực - Christian Hadengue - Lê Thừa Tiến - Mark Lockett

Triển lãm "Gương vô cực" là cuộc hội ngộ của những nghệ sĩ đã tiếp cận, lĩnh hội một thứ ngôn ngữ khác xa với "cội nguồn" văn hóa của họ (Phương Đông và Phương Tây) và biến nó thành phương tiện biểu đạt của bản thân. "Gương vô cực" gợi mở sự thẩm thấu trong cả chất liệu lẫn tinh thần. Giao thoa không phải là một sự áp đặt mà là một lựa chọn có chủ ý. Và trên một phương diện nào đó, mọi rào cản văn hóa nhờ đó cũng được gỡ bỏ.

Triển lãm giới thiệu những bức thư pháp của nghệ sĩ Christian Hadengue – người khởi xướng dự án "Gương vô cực". Những tác phẩm của ông như một mê cung được bày ra trên giấy, mà điểm khởi nguồn là những nét vẽ. Hiệu ứng "gương đối gương", tức một chiếc gương khi được đặt đối diện một tấm gương khác tạo ra một viễn cảnh vô tận, khơi gợi một sự vô định, khó nắm bắt, từ đó nảy sinh ý tưởng về khái niệm vô cực và mở ra cho người nghệ sỹ những khám phá mới cho dự án này.

Trong chuyến đi của mình đến Việt Nam vào cuối năm 2016, Christian Hadengue đã tới thăm xưởng vẽ của họa sĩ Lê Thừa Tiến tại Huế và rất ấn tượng với những bức vẽ của anh. 'Gương vô cực" từ đó lại mở ra một viễn cảnh mới cho phép khán giả chiêm ngưỡng những "Lá thư không gửi", bộ tranh tối giản, mang vẻ đẹp thuần khiết và thấm đẫm ký ức của họa sỹ Lê Thừa Tiến bên cạnh những bức thư pháp huyền bí và đầy mê hoặc của Christian Hadengue.

Triển lãm Gương Vô Cực - Christian Hadengue - Lê Thừa Tiến - Mark Lockett

Trong buổi khai mạc Triển lãm "Gương vô cực", khán giả sẽ được thưởng thức màn trình diễn thư pháp của nghệ sỹ Christian Hadengue trên nền thu âm thơ và độc tấu piano live của nghệ sĩ piano kiêm nhạc sỹ sáng tác Mark Lockett.

Lấy cảm hứng từ các tác phẩm của hai họa sỹ Christian HadengueLê Thừa Tiến cùng lời thơ giàu cảm xúc của nhà thơ Hubert Haddad, Mark Lockett đã biên soạn hơn mười tác phẩm âm nhạc hết sức độc đáo dành riêng cho "Gương vô cực".

Đặc biệt, buổi khai mạc triển lãm sẽ có sự kết hợp giữ trình diễn thư pháp và độc tấu piano live. Thật đáng trông đợi phải không nào!

____________________

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ BTC:

Fanpage: https://www.facebook.com/EspaceHanoi/

Website: http://www.institutfrancais-vietnam.com/vi/

 

 

 

triển_lãm #gương_vô_cực #Christian_Hadengue #Mark_Lockett #Lê_Thừa_Tiến