Triển lãm Ikebana Hồ Chí Minh

Triển lãm Ikebana TP Hồ Chí Minh lần đầu được tổ chức bởi Hội sở Ikenobo Việt Nam (Ikenobo Vietnam Centre Study Group) tại Nhà Triển lãm Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh tại: số 218A Pasteur, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra từ ngày 2 - 3/7/2022.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian khai mạc: 09:00 Ngày 02/07/2022

Talk Haiku & Ikebana: 10:00 - 11:00 Ngày 02/07/2022

Thời gian triển lãm: 08:00 - 17:00 Ngày 02 & 03/07/2022

Địa điểm: Nhà Triển lãm Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh tại: số 218A Pasteur, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh

Vào cửa tự do

----------------

Triển lãm nhằm lan tỏa vẻ đẹp của nghệ thuật Ikebana – nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản tới công chúng TP Hồ Chí Minh. Tới tham dự triển lãm có đại diện của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh cùng các đoàn hội khác.

Triển lãm Ikebana Hồ Chí Minh lần này trưng bày các gần 50 tác phẩm do giáo viên và các học viên của Hội sở Ikenobo Việt Nam thực hiện. Các tác phẩm được thực hiện theo các kiểu cắm đặc trưng của Ikebana Ikenobo như Rikka*, Shoka* và kiểu cắm Tự do* mang nhiều sắc thái khác nhau gợi nên sự ngạc nhiên và yêu mến của người đến thưởng lãm. Thông qua triển lãm, những tác phẩm Ikebana thể hiện vẻ đẹp phong phú, sự thấu hiểu và trân quý thiên nhiên.

-----------------

Triển lãm Ikebana là nơi các tác phẩm được tạo nên từ sự rung cảm trước vẻ đẹp của hoa lá, tái hiện lại một phần vẻ đẹp đó từ tự nhiên. Các tác phẩm được trưng bày trong không gian trang trọng để người yêu mến thưởng lãm!

Lịch sử Ikebana hình thành ở ngôi đền Rokkaku do tại Kyoto và ghi nhận những buổi triển lãm đầu tiên diễn ra ở ngôi đền này. Rồi sau đó là ở những lễ hội, đa phần gắn liền với tôn giáo tại Nhật bản.

Triển lãm Ikebana hiện đại thường diễn ra ở các trung tâm trưng bày, khu trung tâm mua sắm, bảo tàng hay thậm chí là nhà ga tàu điện…Tại đây các tác phẩm được trưng bày theo chủ đề hoặc theo từng kiểu cắm.

Triển lãm Ikebana Hà Nội các năm trước được Hội sở Ikebana Ikenobo Việt Nam tổ chức tại Nhà triển lãm Thành Phố Hà Nội, trên con phố trung tâm - nơi có rất đông du khách ghé thăm. Triển lãm Ikebana Hồ Chí Minh lần này là lần đầu tiên được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh tại Nhà triển lãm Hội mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm năm nay ngoài hình thức trưng bày truyền thống thì có những thử nghiệm mới mà tập thể các thành viên Hội Sở Ikebana Ikenobo Việt Nam mong muốn mang đến cho khách tham quan có những cảm nhận, trải nghiệm mới. Điều đó là gì mời mọi người cùng chúng tôi theo dõi ở các phần cập nhật tiến trình Triển lãm Ikebana Hồ Chí Minh trong các ngày tới nhé.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện