Triển Lãm Kế Hoạch Của Mùa Hạ 2023

Là phần mở rộng, ra đời với mục đích tiếp nối câu chuyện nghệ thuật của Hanoi Studio Gallery, chúng tôi xin giới thiệu Artigin – Origin of Art. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, chúng tôi mong muốn mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng qua việc tổ chức những triển lãm, sự kiện nghệ thuật chất lượng cao về chuyên môn, tiếp tục song hành, cố vấn cho những đơn vị, tổ chức, nhà sưu tập trong và ngoài Việt Nam.

Artigin Lotte Westlake, không gian triển lãm của Artigin hân hạnh giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật triển lãm “Kế Hoạch của Mùa Hạ”, với sự góp mặt của 6 tác giả Đỗ Minh Tâm, Trần Hải Minh, Đàm Đăng Lại, Trần An, Cấn Văn Ân, Đinh Duy Tôn.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 – 17:00, 23/09 – 31/12/2023

Địa điểm: Artigin Art Space, Sảnh chính tòa nhà văn phòng Lotte Mart Tây Hồ, 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

-----------------------

Bốn mùa đến và đi trong năm như một sự bất biến của tạo hoá. Mùa xuân của những ấp ủ nhựa sống, mùa hạ của những đâm chồi nở bung, rừng rực sức sống, mùa thu của những suy tưởng, lắng đọng và mùa đông của những ẩn ức, rét mướt, khi mà vạn vật thu mình vào những chiếc “kén” để rồi lại chờ đến xuân sang.

Đời người cũng có bốn mùa, Xuân Hạ Thu Đông, và mùa hạ, mùa rực rỡ nhất trong năm, cũng như tượng trưng cho khoảng thời gian rực rỡ nhất của cuộc sống, với những cơn say tưởng chừng như bất tận và phút ngẩn ngơ khi lá úa gần kề.

Xuyên suốt cuộc đời, chúng ta trải qua rất nhiều mùa hạ nhưng đồng thời cũng chỉ trải qua một mùa hạ duy nhất. Ta biết rất nhiều, mà dường như cũng chẳng hề biết gì về mùa hạ, cho đến tận khi nó qua đi.

Triển lãm “Kế Hoạch Của Mùa Hạ” đào sâu vào những ký ức, những thanh âm về mùa hạ trong mỗi chúng ta, nhằm tạo ra một khoảng lặng nơi tâm tưởng, để ta nhớ về, hoặc để ta lặng im mà trân quý mùa hạ đang qua đi.

Sáu tác giả, sáu cá nhân mang trong tâm những mùa hạ của riêng mình:

Trần Hải Minh nhảy múa với những vệt, nét tung tẩy của nội lực và cảm xúc. Lúc chậm rãi như làn gió nhẹ trưa hè, khi ào ạt, dữ dội như cơn mưa rào tháng 7.

Đỗ Minh Tâm với những mảng miếng đan xen của ký ức và hiện tại. Sâu lắng, khúc triết nhưng cũng không kém phần ngẫu hứng và rực rỡ.

Đàm Đăng Lại phóng khoáng và biến ảo với những tạo hình đầy màu sắc, đứng, nằm, chạy nhảy, đan quyện, hoà mình vào không gian.

Bồng bềnh như làn mây, uốn lượn như làn gió, sống động như những sinh linh tinh nghịch, Trần An, điềm tĩnh nhưng cũng đầy biến động với những khối “vật chất” đầy tính suy tưởng. Co dãn, nhào nặn không gian xung quanh.

Cấn Văn Ân, trăn trở với sự va chạm, xâm lấn giữa cũ mới, mới cũ. Với những mảng màu tưởng chừng như bừng sáng rực rỡ, nhưng tiềm ẩn đầy nỗi bất an.

Đinh Duy Tôn, cảm xúc và nội tâm với những biến chuyển của tuổi trẻ, lạnh lẽo nhưng cũng vô cùng ấm áp với những tạo hình sắt và inox đầy truyền cảm.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.