Sau hơn 8 năm kể từ triển lãm cá nhân đầu tiên mang tên “Tâm lành” (2014), họa sĩ Phạm Anh sẽ trở lại với “Kẻ mộng mơ” vào ngày 10/09/2023 tại không gian của V-Art Space.

Thông tin từ ban tổ chức:

Triển lãm gồm 30 tác phẩm, ghi lại quá trình 08 năm tìm tòi và sáng tạo nghệ thuật không ngừng nghỉ của họa sĩ Phạm Anh.

Dù bút pháp và phong cách hội họa có sự dịch chuyển qua từng thời kỳ, hầu hết các tác phẩm của anh là sự kết hợp hài hòa giữa hai chủ nghĩa Siêu thực và Biểu hiện.

“Kẻ Mộng Mơ” hình tượng hóa ước mơ, khát khao và hoài bão của con người trước những biến động và thử thách từ thế giới xung quanh.

Các tác phẩm lấy con người làm trung tâm. Giữa không gian tối giản, ngôn ngữ cơ thể được thể hiện rõ nét với bố cục đối xứng, qua đó tạo sự kịch tính song vẫn hài hòa, lãng mạn trong mỗi bức họa.

Triển lãm mở cửa tự do:

Thời gian: 9:30 - 18:00 hàng ngày (10/09/2023 - 31/10/2023)

Địa điểm: V-Art Space, tầng 1 Ciputra Club, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

-----------------

HỌA SĨ PHẠM ANH

Họa sĩ Phạm Anh, sinh năm 1989. Anh tốt nghiệp cử nhân Hội Họa, Trường Đại Học Nghệ Thuật Huế. Kể từ đó, Phạm Anh chuyên tâm với sự nghiệp sáng tạo hội họa. Từ năm 2013 tới nay, họa sĩ đã tham dự hơn 10 triển lãm nghệ thuật cá nhân và tập thể tại Hà Nội và TP. HCM.

Tài năng và sự bền bỉ đã giúp anh đạt được 02 giải thưởng danh giá: “Tác phẩm xuất sắc thường niên” của Hội Mỹ thuật Huế (2014) và giải thưởng vinh danh dành cho Nghệ sĩ của VCCA (2023).

Với quan điểm không quá nặng nề trong việc định hình phong cách mặc dù đó là phương án an toàn. Họa sĩ Phạm Anh luôn chú ý vào sự “Tìm” trong quá trình lao động nghệ thuật, chiêm nghiệm, học hỏi, sáng tạo trau dồi về cả tư duy lẫn kỹ thuật.

Các tác phẩm của họa sĩ Phạm Anh được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cá nhân, những biến cố thăng trầm trong cuộc sống mà bản thân anh đã trải qua, cho đến những câu chuyện mang hơi thở truyền thuyết giai thoại, tất cả được mang vào tác phẩm một cách rất “đời”, gần gũi và chân phương.

Dù bút pháp và phong cách hội họa có sự dịch chuyển qua từng thời kỳ, hầu hết các tác phẩm của anh là sự kết hợp hài hòa giữa hai chủ nghĩa Siêu thực và Biểu hiện. Nghĩa là trong thời kỳ Biểu Hiện đã có những mầm mống của Siêu Thực và ngược lại trong Siêu Thực tôi kết hợp với Biểu Hiện. Đây cũng là một trong những trào lưu của nghệ thuật đương đại trên thế giới hiện nay.

Triển lãm “Kẻ Mộng Mơ” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 10/09 và kéo dài tới 31/10/2023. Những khán giả yêu hội họa có thể thường thức bộ sưu tập từ 9:30 - 18:00 hàng ngày tại không gian nghệ thuật V-Art Space, địa chỉ tầng 1 Ciputra Club, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.