Triển lãm: Máy móc là tự nhiên

>>> Xem thêm một số sự kiện hấp dẫn khác:

 

Mở đầu năm Kỷ Hợi, The Factory hân hạnh gửi đến bạn lời mời tham dự đêm khai mạc triển lãm mới mang tên "Máy Móc Là Tự Nhiên", với sự tham gia của hơn 15 nghệ sĩ địa phương và quốc tế, do The Factory và Inlen Photo Gallery đồng giám tuyển.

THÔNG TIN CHI TIẾT SỰ KIỆN

Thời gian: 22/02 - 28/04/2019

Khai mạc: 18h00 ngày 22/02/2019

Địa điểm: The Factory Contemporary Arts Centre, 15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Vào cửa miễn phí

"Máy móc là Tự nhiên" nhìn nhận và chiêm nghiệm về cách thức mà con người – ở thời khắc đương đại mà ta đang sinh sống – tư duy, ứng xử, nghiên cứu và đề cao ‘máy móc’ như một dạng ‘tự nhiên’; cũng như những hệ quả đi kèm mà lối suy nghĩ này dấy lên. Triển lãm chia sẻ loạt tác phẩm nhiểp ảnh và hình ảnh động, nhằm thể hiện tâm thế ngưỡng mộ, sửng sốt, đồng thời lo ngại, cấp bách của nghệ sĩ trước những khuôn mẫu, sự lợi dụng tài nguyên, mối tương quan tâm lý, cũng như những hư cấu lịch sử hằng tồn tại trong mặc định của con người về Tự nhiên và Máy móc.

Được chia thành bốn khu vực trưng bày theo bốn chủ đề, triển lãm "Máy móc là Tự nhiên" là lời thỉnh cầu tối hậu để ta suy ngẫm về những hậu quả đạo đức mà sự thờ phụng, ngưỡng mộ công nghệ gây ra. Mặc dù ta có thể bắt gặp và cảm nhận cái đẹp xuyên suốt các tác phẩm nhiếp ảnh và hình ảnh động trong triển lãm, thì (với lương tâm sáng suốt và dưới tư cách là những người tiêu thụ hình ảnh ở thế kỷ 21) ta cũng cần hiểu rằng, cái đẹp này – trớ trêu thay – lại bắt nguồn từ những gì độc hại, tàn luỵ.

(Nguồn: Fanpage The Factory Contemporary Arts Centre)