Triển Lãm Mong Manh Vĩnh Cửu 2023

Nối tiếp câu chuyện đan xen giữa quá khứ và thời cuộc, Gate Gate Gallery giới thiệu “Fragility Eternity | Mong manh vĩnh cửu” – một triển lãm cá nhân của nghệ sĩ đa phương tiện Trần Minh Đức. Triển lãm sẽ giới thiệu 15 tác phẩm sắp đặt đa chất liệu.

 

Thông tin từ ban tổ chức:

10:00 – 19:00, thứ Ba – Chủ nhật 14/10 – 05/11/2023

Gate Gate Gallery, 55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Link đăng ký

-------------------------------------

Bước vào không gian của Mong Manh Vĩnh Cửu, ta chìm đắm vào một thế giới vừa tinh nghịch, vui đùa, vừa đầy phản tư. Kiên trì trong thực hành nghệ thuật lấy cảm hứng từ suy tư về những ký ức và nhánh lịch sử từ những sự kiện văn hoá chính trị có liên quan mật thiết tới những câu chuyện từ gia đình anh, từ họ hàng, làng xóm, Trần Minh Đức tiếp tục hành trình xâm nhập vào những xung đột luôn tiềm ẩn giữa những ghi nhận lịch sử khác nhau qua hình ảnh vì sao. Xuyên suốt màu hồng từ sắp đặt Những bông hoa hồng nở bung độ xuân về tới Những vì sao mọc hay ánh đèn LED hồng chói chang của Xây dựng vì sao, ta thấm đẫm sự phù du và hư không của tất cả những câu chuyện và lịch sử này. Mong Manh Vĩnh Cửu như muốn chạm vào rất khẽ những cảm xúc, kí ức và sự tri nhận của riêng mỗi người xem tại không gian – như một cơn gió thoáng qua, hay một mùi hương của đoá hoa còn vương vấn từ của một khoảnh khắc nào đó đã rất xa.

Chất liệu cũng là một trong những đặc trưng của Trần Minh Đức, khi ta nhận thấy những yếu tố hiện đại, phù du, như bàn inox, vải dù, tấm bìa carton hãng bia thịnh hành, hay những bông hoa sớm nở chóng tàn giữa những hiện vật chạm khắc dấu ấn thời gian như vỏ đạn đồng, thẻ tên của những người lính vẫn dùng trong chiến tranh… Trong triển lãm này, Trần Minh Đức một lần nữa đánh thức những thời điểm lịch sử mà đến nay có lẽ dễ dàng bị lãng quên và gìn giữ những ký ức “mong manh” của cá nhân – tập thể, nối dài sức sống “vĩnh cửu” của ký ức xuyên không gian, xuyên thời gian.

Nghệ sĩ Trần Minh Đức

Trần Minh Đức sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh. Anh tốt nghiệp khoa Hội hoạ tại Cao Đẳng Văn Hoá Nghệ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh. Tác phẩm của Đức luôn tìm hiểu tính cách của cuộc sống đô thị, con người và lịch sử, luôn ghi nhận từ những tương tác giữa cá nhân và cộng đồng, giữa những ý niệm thuộc tính địa phương và ngoại quốc. Thực hành của anh xem xét về định nghĩa thế nào là người Việt Nam giữa những đan xen phức hợp của cuộc sống đương thời. Anh bị thu hút bởi lịch sử của nơi chốn, cách mà những hình ảnh lịch sử tạo nên cảm hứng cho con người hành động theo cách thức mô phỏng, rời rạc và vô tình tạo nên những câu chuyện truyền miệng, biểu tượng tôn giáo và niềm tin, bưu thiếp và các vật liệu/ chất liệu sưu tập. Các tác phẩm của anh áp dụng đa (phi) chất liệu bao gồm: biểu diễn, nhiếp ảnh, ghép giấy, in, sắp đặt, hình ảnh động, nhạc nhằm khám phá ký ức cộng đồng và lưu trữ văn hoá bằng cách nghiên cứu những chuyện kể lịch sử, tác động của chủ nghĩa thực dân và đế quốc, và ảnh hưởng lâu dài của chiến tranh và di cư.

Gate Gate Gallery

Với mong muốn tạo ra không gian nghệ thuật thúc đẩy nghệ thuật đương đại Việt Nam và trở thành cánh cửa đưa nghệ thuật Việt Nam được biết đến rộng rãi trong nước và quốc tế, Gate Gate Gallery được thành lập như một điểm kết nối giữa nghệ sĩ trẻ tiềm năng, nghệ sĩ thành danh tại Việt Nam, và nghệ sĩ Việt Nam tại nước ngoài.

Lưu ý:

▪️ Vì lý do an toàn, triển lãm không dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

▪️ Để đảm bảo sự yên tĩnh và không gian phù hợp cho triển lãm, mỗi phiên tham quan giới hạn số lượng tối đa 20 khách, vì vậy quý khách xem triển lãm có thể sẽ cần phải chờ tới lượt của mình.

▪️ Quý khách vui lòng đọc kỹ và tuân thủ các quy định tham quan của không gian triển lãm.

▪️ Quý khách tham quan mặc định đồng ý cho phép Gate Gate Gallery sử dụng tất cả hình ảnh/tài liệu của sự kiện với mục đích lưu trữ, viết bài, nghiên cứu, giáo dục và quảng bá truyền thông.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.