Triển lãm một trưng bày của Phương Hoàng: Mới | Seeing New(s)

Sự kiện triển lãm tranh tại Hà Nội - Triển lãm một trưng bày của Phương Hoàng: Mới | Seeing New(s)

Thông tin từ ban tổ chức:

Mới - Một trưng bày của Phương Hoàng

Thời gian: 17.09 - 03.10.2022, 07:00 - 17:00

Khai mạc: 11:00, 17.09; Trò chuyện nghệ sĩ: 15:00 - 16:30, 18.09

Không gian Nhiếp ảnh Matca, 48 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Vào cửa tự do.

-----------------------

Năm 2021, dòng chảy tin tức tại Pháp đan xen giữa các đợt lockdown COVID-19 và sự kiện Tổng thống Macron tái đắc cử. Báo cáo của hãng Reuters công bố đầu năm 2022 cho thấy sự sụt giảm trong tiêu thụ tin tức cũng như lòng tin của độc giả với truyền thông tại nước này.

"Mới" của Phương Hoàng là những đối thoại trực quan, kết hợp ảnh đăng trên các tờ báo địa phương tháng 7/2022 tại Pháp và ảnh của tác giả chụp ở miền nam nước này theo cặp một cách hài hước. Tác giả đặt câu hỏi về tầm quan trọng của hình ảnh với mỗi toà soạn và thông điệp họ muốn truyền tải khi độc giả mỗi ngày bị ngập lụt bởi triệu triệu bức ảnh trên mạng xã hội.

Về nhiếp ảnh gia

Phương Hoàng (https://phuong-hoang.de/) là nhiếp ảnh gia hiện sống và làm việc giữa TP HCM (Việt Nam) và Berlin (Đức). Trước khi tới Đức học nhiếp ảnh, cô làm việc tại báo VnExpress hơn 10 năm. Ngoài kỹ năng của người thực hành báo chí, cô mở rộng kiến thức về lịch sử nhiếp ảnh, lịch sử nghệ thuật, trau dồi hiểu biết về các nền văn hóa để phát triển một phong cách sáng tạo xoay quanh đề tài về xã hội và môi trường.

Các tác phẩm của Phương Hoàng được trưng bày tại Tháng Nhiếp ảnh châu Âu (European Month of Photography), Liên hoan nhiếp ảnh OFF Bratislava (Slovakia), chuỗi triển lãm "Long Night at the Museum" Hamburg (Đức), Liên hoan nhiếp ảnh Contact (Canada), triển lãm "A Monster in You" tại Viện Goethe Hà Nội và triển lãm "Duet - Visual Haikus" tại gallery Ada Slaight ở Toronto (Canada).

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện