Triển lãm Mỹ thuật: Khắc Họa

Sự kiện triển lãm tranh tại Hà Nội: Triển lãm Mỹ thuật: Khắc Họa.

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 23/12/2020 – 27/02/2021

Địa điểm: Lunet Art Galerie - Khách sạn Pan Pacific, Số 1 đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội.

--------------

Sau thành công của ba cuộc triển lãm: “Sơn ta vóc Việt”, “Chân dung nghệ sĩ – Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo” và triển lãm “Tranh sơn mài – Biểu hiện và Trừu tượng”, để tiếp tục hoàn thành sứ mệnh xây dựng, phát triển bền vững nền Mỹ thuật Việt Nam, Lunet Art đã dày công sưu tầm và giám tuyển những tác phẩm in khắc xuất sắc nhất của ba người nghệ sĩ tài hoa:

Họa sĩ Trần Nguyên Đán

Tranh của họa sĩ Trần Nguyên Đán vừa có biểu hiện nhưng lại có cả trừu tượng, thâm chí có cả siêu thực và luôn có cái gì đó rất dân tộc. Cách Ông xử lý những mảng màu, những chi tiết đan cài vào nhau tạo ra một không gian, một cách biểu đạt rất riêng biệt mang màu sắc đậm chất văn hóa người Việt, đậm đà tâm hồn người Việt.

Quả đúng như nhà phê bình nghệ thuật Phan Cẩm Thượng từng nói: “Tranh khắc gỗ của họa sĩ Trần Nguyên Đán luôn luôn gợi một thứ gì đó làm cho người ta liên tưởng đến tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống, tranh Kim Hoàng nhưng nó có một nét riêng biệt, bút pháp đa dạng và súc tích”.

Họa sĩ Lê Mai Khanh

Tài năng và khiêm nhường, cảm xúc và lý tính, yêu thương và nghiêm khắc, ấm áp và chông chênh, Cô – một người nghệ sĩ kỳ lạ, lặng lẽ xóa bỏ đi những bức hình về mình, ngay cả bức chân dung do người yêu thương nhất – Họa sĩ Nguyễn Vinh vẽ, Cô cũng xóa đi. Tôi gọi đó là bức chân dung tự họa của Cô.
Và có lẽ, đó là cách mà mọi người hình dung về người nghệ sĩ, họ sẽ không còn nhìn thấy hình ảnh của Cô nữa, họ chỉ còn có thể “cảm thấy” họa sĩ Mai Khanh trong tác phẩm để lại mà thôi.

Họa sĩ Phạm Khắc Quang

Phạm Khắc Quang được đánh giá là một trong những họa sĩ hàng đầu có những thử nghiệm táo bạo, có những cống hiến cho nghệ thuật đồ họa trong nước
Miệt mài tìm tòi và góp nhặt từng khám phá, vận dụng sáng tạo với đa dạng vật liệu, những họa sĩ thời đại công nghệ số, kỷ nguyên số hôm nay đã tạo ra những tác phẩm đồ họa, thành quả của một quá trình dài lao động nghệ thuật nghiêm túc, không ngừng sáng tạo và thử nghiệm.

Những mảng màu đậm chất văn hóa Việt của họa sĩ Trần Nguyên Đán.

Những cách thức biểu đạt, tạo hình kinh điển, hàn lâm của hội họa thế giới trong tác phẩm của họa sĩ Lê Mai Khanh.

Cho đến những bước chuyển mình, sáng tạo trong nghệ thuật của họa sĩ Phạm Khắc Quang.

Tất cả cùng hội tụ trong Triển lãm mỹ thuật mang tên: Khắc họa. Triển lãm nhằm giới thiệu với cộng đồng nghệ thuật chặng đường lịch sử mỹ thuật với lĩnh vực đồ họa nói chung và nghệ thuật tranh in khắc nói riêng, với những gương mặt nghệ sĩ sống và sáng tác ở các thời điểm lịch sử khác nhau. Từ đó cộng đồng có một cái nhìn tổng quan và sâu sắc về mỹ thuật đồ họa tạo hình Việt cận hiện đại và hiện đại.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.