Triển lãm Mỹ thuật NGÀY RỘNG

Triển lãm Mỹ thuật NGÀY RỘNG - Khai mạc: 17:30, Thứ sáu 09/10/2020

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Trân trọng kính mời quý vị và các bạn đến tham dự Triển lãm Mỹ thuật NGÀY RỘNG - Triển lãm nhóm của 8 họa sĩ:

Phùng Văn Tuệ

- Nguyễn Lê Anh

- Nguyễn Quang Hoan

- Phạm Hoàng Hà

- Phạm Thị Hồng Sâm

- Trần Cường

- Phạm Đức Trọng

- Phạm Văn Khải

Triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

- Ngày bắt đầu: 10h00, Thứ 6 ngày 9/10/2020.

- Lễ khai mạc vào lúc 17h30 cùng ngày.

Triển lãm mở cửa tự do

- Ngày kết thúc: 17h00, ngày 15/10/2020.

THÔNG ĐIỆP CỦA CÁC HỌA SĨ THAM GIA TRIỂN LÃM NGÀY RỘNG

“Của tin có một chút này

Cùng người ngày rộng tháng dài ung dung”

“Ngày rộng” là ngày rộng tháng dài, ngụ ý về một khoảng thời gian bình tâm sống chậm, để ta kể với nhau những câu chuyện nghệ thuật, tạm quên đi cuộc sống vội vã ngoài kia. Đời sống hiện đại như 1 dòng sông chảy siết, tất cả những sự sôi động bộn bề của nó cuốn chúng ta đi ngày càng nhanh. Bên cạnh những tiện ích, những ưu điểm không thể phủ nhận, nó cũng dễ khiến chúng ta “sống gấp”, “sống vội”, “sống sơ sài” mà bỏ lỡ rất nhiều thứ lẽ ra rất quan trọng trong cuộc đời.

Chúng ta thường nghe câu: “Hạnh phúc không nằm ở đích đến mà nằm chính trên con đường đi”. Hạnh phúc thật sự không phải là mình đạt được cái gì, mà là quá trình đi đến đó mình đã cảm nhận được những điều gì. Những trải nghiệm đó có thể rất giản dị và dễ kiếm tìm, là những khoảnh khắc gia đình ấm áp, những cử chỉ, ánh mắt yêu thương những vẻ đẹp con người, thiên nhiên, cuộc sống quanh ta mà khi ta bình tâm, sống chậm một chút mới có thể cảm nhận được.

Thưởng thức những tác phẩm hội họa cũng là một hình thức sống chậm, cảm nhận cuộc đời qua lăng kính sắc màu của nghệ thuật tạo hình. Bởi vậy chúng tôi đặt cái tên NGÀY RỘNG cho Triển lãm này, vừa là nhắc nhở chính mình, vừa là để gửi đến khán giả một thông điệp: Chúng ta nên tạo ra cho mình những ngày rộng, những tháng dài, sống bình tĩnh, chậm lại một chút để có thể thực sự cảm nhận được vẻ đẹp ẩn sâu trong những tác phẩm nghệ thuật và cuộc đời này.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.