Triển lãm Nằm mơ đan lưới trời

Sự kiện triển lãm tháng 12 tại TP HCM | Triển lãm Nằm mơ đan lưới trời...

Thông tin từ ban tổ chức:

Vì tính chất tác phẩm và không gian riêng tư chỉ có thể tiếp nhận 10 khách trong 1 khung giờ, mong quý bạn đăng kí theo form dưới đây để ghé thăm.

Link đăng ký: TẠI ĐÂY

Tác phẩm nằm trong khu vực có dân cư, bạn đến hãy để xe gọn vào khu vực đối diện và tránh làm ồn để phiền đến người dân xung quanh nhé! Tác phẩm sẽ hiện diện tại đây, không có sự quản lí. Bạn có thể tham quan thoải mái trong khung giờ mà mình đã đăng kí.

Nằm mơ đan lưới trời - Một tác phẩm của Rab

Địa điểm: 16 đường 12, phường Bình An, Quận 2, Hồ Chí Minh (đi vào bên trong cuối đường, kế bên là quán bida)

Ngày: 21.12.2023 - 25.12.2023

Thời gian: 10:00 - 17:30

Về tác phẩm

“Và chúng sẽ đóng rễ những nơi đất tới” là một chuỗi thực hành của Rab tập trung vào mối quan hệ của con người với đất, trọng tâm hướng đến tính thiêng và sự thân mật trong mối quan hệ này. Chuỗi thực hành gồm ba giai đoạn ‘Chúng ta sinh ra từ đất’, ‘Chúng ta sống trên đất’ và ‘Chúng ta tan biến về đất’; xuất hiện song song, ngẫu nhiên, không đầu - kết; tương tự như quan niệm mọi khoảnh khắc là một điểm thuộc vòng tròn, mọi điểm này khi được bóc tách đều mang ý nghĩa tương đương.

Tác phẩm “Nằm mơ đan lưới trời” thuộc giai đoạn ‘Chúng ta sống trên đất’, dùng chất liệu trình diễn và sắp đặt để kể về mối tương quan của vạn vật cùng vũ trụ. Với những ảnh hưởng về tôn giáo châu Á, tác phẩm trình bày niềm tin về vũ trụ cấu tạo bởi các ‘lưới’ quan hệ chằn chịt và vận động liên tục không hồi kết.

*

"And They Shall Take Root Wherever the Soil Goes" is a series of Rab practices that explore the profound human relationship with the soil. This series delves into the sacredness and intimacy of this relationship, with a particular focus on three stages: ‘We take birth from soil’, ‘We live on the soil’ and ‘We vanish in soil’. These stages appear in parallel, randomly, without a clear beginning or end, much like the idea that every moment is a point on a circle and possesses the same significance.

The artwork "Dreaming of Weaving Sky Nets" is a piece that belongs to the ‘We live on the soil" stage. The artwork employs performance and installation materials to narrate the intricate relationship between all things and the universe. Influenced by Asian religions, the artwork presents the belief that the universe is composed of interconnected 'webs' of relationships and is in a constant state of movement and flux.

__

Về Rab

Rab (sn. 2000, TP.HCM) là một nghệ sĩ đa phương tiện hiện đang sinh sống, làm việc tại Sài Gòn, Việt Nam. Những thực hành của Rab thường xoay quanh mối quan hệ; tập trung vào đề tài ký ức, tính thiêng đang tồn tại trong tinh thần cũng như vật chất xung quanh. Trong giai đoạn tác phẩm gần nhất, cô khai thác tính thân mật của đất và mối tương quan chất liệu này với đời sống tinh thần của con người.

*

Rab (b. 2000, HCMC) is a multimedia artist based in Saigon, Vietnam. Her practice focuses on the relationship; especially memory and sacredness that exist in the mind and its surroundings. In her most recent work, she has a tendency to gravitate towards primal experience in order to excavate the intimacy in natural materials in mankind’s spiritual life.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện