Triển Lãm Nghệ Thuật Bưu Thiếp Từ Đại Dịch

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 09:30 – 18:00, 10 – 23/11/2021

Địa điểm: Work Room Four 31/67 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội

Trong khoảng ba tuần qua, chúng tôi đã dành thời gian để kết nối với cộng đồng và thử đặt ra câu hỏi: “Bạn khỏe không?” Chúng ta đặt câu hỏi này với nhau suốt. “Bạn khỏe không?” Phần lớn thường trả lời một cách qua loa, thay vì tâm sự điều ta thực sự cảm thấy, hay những rắc rối của cuộc sống hiện giờ. Hình thành trong chúng ta một thói quen vô thức là dồn nén cảm xúc của bản thân, vì thế ta chỉ đáp lại rằng: “Tôi ổn”.

Giờ đây, khi chúng ta đang sống trong một thời gian hoàn toàn bất ổn, với trạng thái cảm xúc mỗi ngày bị tác động mạnh bởi đại dịch toàn cầu và viễn cảnh u ám mà nó đã mang lại. Chúng ta đang sống trong những ngày mang tính lịch sử, chúng ta trở nên gắn bó với nhau hơn thông qua trải nghiệm chung này.

Trên thế giới ai cũng đang phải chịu tác động của đại dịch, mặc dù sự ảnh hưởng lên mỗi người một khác, nhưng nó không bỏ sót bất kỳ ai. Mọi mặt về mặt kinh tế, sức khoẻ, tinh thần hay xã hội, tất cả đều cảm nhận được những hậu quả, mà rõ rõ nhất là với những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Chúng tôi đã thử đào sâu hơn bên dưới câu trả lời vô thức, “Tôi ổn”, bằng phương tiện thư nghệ thuật, thông qua lời mời gửi đến cộng đồng đóng góp những tấm bưu thiếp biểu lộ xúc cảm của họ trong thời gian đại dịch.

Triển lãm “Bưu thiếp từ Đại dịch” trưng bày những tấm bưu thiếp mà cộng đồng đã làm, đồng thời tạo ra những không gian tương tác khác mà người xem có thể trực tiếp tham gia. Thông qua những sự tương tác ấy, chúng tôi mong muốn tạo ra một không gian an toàn để cộng đồng có thể thể hiện bản thân trong một môi trường sáng tạo và thúc đẩy sự giải phóng cảm xúc thông qua hoạt động nghệ thuật.
Ý tưởng đằng sau dự án này mang một mục đích rất đơn giản, đó là thu thập nhiều nhất có thể những suy nghĩ và cảm xúc từ cộng đồng của chúng ta, và trưng bày chúng cạnh nhau.

Giờ khi chúng ta đang sống trong một thời gian bất ổn, chúng ta hãy nhớ rằng nghệ thuật, trong hình thức đơn giản và phức tạp nhất, là sự truyền đạt và chia sẻ cộng đồng. Nghệ thuật gắn kết con người với nhau, ở mọi nơi.

Bởi tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, chúng tôi sẽ làm theo chỉ thị của chính phủ một cách nghiêm ngặt. Xin vui lòng đeo khẩu trang khi đến xem và xịt nước sát khuẩn được đặt ở lối vào. Triển lãm chỉ cho phép 30 người vào trong mọi lúc – nếu không gian có đủ người ở trong theo quy định, bạn sẽ được yêu cầu đợi 15 phút cho đến khi không gian có chỗ.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.