Triển Lãm Nghệ Thuật: Mùa Hè Bất Tận 2021

Sự kiện triển lãm tranh MIỄN PHÍ tại HÀ NỘI: Triển Lãm Nghệ Thuật: Mùa Hè Bất Tận 2021

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 – 19:00, Thứ ba – Chủ nhật, 16/05 – 13/06/2021

Địa điểm: Mơ Art Space, Số 136 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

-----------

Tháng 5 này, Mơ Art Space thân mời khán giả yêu nghệ thuật ghé thăm trưng bày nghệ thuật cá nhân “Mùa hè bất tận” của nghệ sĩ trẻ Đỗ Trọng Quý. Lấy cảm hứng từ những câu đùa dí dỏm, những bức tranh khổ lớn của anh là những cảnh trí khôi hài, phảng phất sự châm biếm về những tai ương trần tục cõi đời người.

Trong một năm trở lại đây, Quý lồng ghép hình ảnh từ bộ sưu tập đồ chơi của mình (ô tô, thuyền, động vật và người tí hon) vào phong cảnh đồ gia dụng, từ đó tạo ra những cuộc gặp gỡ kịch tính trong thế giới hình vẽ đầy biến chuyển.

Thế giới đồ chơi của Quý là một thế giới nhị phân hình tượng – trừu tượng, nơi sự bố trí đồ chơi vừa giữ được nét thẩm mỹ ‘tranh tĩnh vật’, vừa nhào nặn mối liên kết toàn thể giữa các đồ vật. Trong “Mùa hè bất tận”, người nghệ sĩ đã chọn cái khẳng định của cuộc sống thường nhật để xem xét kỹ lưỡng những đồ vật nhỏ bé, để kể lối khác cho những câu chuyện đã xói mòn. Đồ chơi của Quý, quả thật, thuộc về những gì được trân quý nhất.

Đỗ Trọng Quý (sn. 1994, Hà Nội) Tốt nghiệp trung cấp Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội sau đó theo học và tốt nghiệp khoa hội hoạ đại học Mỹ Thuật Việt Nam khoá 57 năm 2020. Anh bắt đầu cộng tác cùng Đông Phong Gallery khi còn đang học năm thứ 3. Triển lãm ‘Mùa hè bất tận’ là những sáng tác mới nhất của Quý được hoàn thành trong hơn 1 năm vừa qua, mô tả những trải nghiệm cảm xúc của anh thông qua những món đồ chơi vô tri vô giác.

Nguyễn Quỳnh Chi (sn. 2000, Hà Nội) là sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành lịch sử nghệ thuật & kiến trúc tại Đại học Miami, Ohio, với các ngành phụ là mỹ thuật studio và thiết kế truyền thông. Các mối quan tâm chuyên môn của cô bao gồm hình ảnh, mạng xã hội, chính trị bản sắc và lý thuyết phê bình trong nghiên cứu thị giác và sản xuất văn hóa.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.