Triển Lãm Nghệ Thuật "Vùng Yên"- Hứa Vĩ Văn 2021 (Miễn Phí Tham Dự)

Sau triển lãm tranh đầu tay ‘Vùng Mơ’ được giám tuyển bởi GốcCreation, Hứa Vĩ Văn trở lại với tác phẩm, nguồn cảm hứng và chất liệu mới. Trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật Art Resider nhằm cung cấp không gian thực hành, sáng tạo và trưng bày cho nghệ sĩ đa ngành, Hứa Vĩ Văn “lưu trú” tại không gian làm việc Toong và trực tiếp kiến tạo tác phẩm trước công chúng. Kết quả là tác phẩm ‘Vùng Yên | Night Irene’, được trưng bày và đấu giá kín từ ngày 07 – 15/05/2021, tại 188 Võ Thị Sáu. Mọi lợi nhuận từ việc bán tranh sẽ được quyên góp tới các chiến sĩ vùng biên giới, góp phần phòng chống đại dịch Covid-19.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 08:00 – 20:00, 08 – 15/05/2021

Địa điểm: Không gian làm việc Toong, 188 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP HCM

----------------

Giới thiệu tác phẩm:

Tác phẩm tranh đa chất liệu ‘Vùng Yên | Night Irene’ được lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini, Hy Lạp – nơi chốn đại diện cho sự bình yên trong tâm thức. Hứa Vĩ Văn thử nghiệm với chất liệu màu acrylic, ốc và sao biển, được gắn lên tranh với bột dính, keo và lớp phủ bóng. Dù anh hoàn thiện tác phẩm tại không gian làm việc Toong 188 Võ Thị Sáu chỉ trong vài ngày, Hứa Vĩ Văn đã dành một thời gian dài để thử nghiệm tại studio cá nhân để tìm được một quy trình vẽ chỉn chu và tự nhiên nhất.

Nhìn vào tác phẩm, chúng ta có thể thấy ba phần hiển hiện: trời, biển, đất. Trong đó, ốc và sao biển đại diện cho những sinh vật bình dị và vô danh, nhưng lại có vai trò lớn lao với thiên nhiên và sự sống bền vững của con người. Đặc biệt, khi vấn đề sao biển bị phá hoại bởi khách du lịch đang được dấy lên mạnh mẽ, tác phẩm ‘Vùng Yên’ phần nào trở thành một lời gợi nhắc đậm chất thơ.

 Đấu giá từ thiện:

Khán giả đến thăm quan tác phẩm ‘Vùng Yên’ đều có thể tham gia đấu giá, chi tiết được hướng dẫn cụ thể tại địa điểm. Toàn bộ lợi nhuận sẽ được dùng để cung cấp nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ biên giới như khẩu trang, trà, cà phê, thực phẩm,…

Lưu ý: Không gian Toong 188 Võ Thị Sáu sẽ hạn chế tối đa 20 khách thăm quan mỗi lượt. Mọi khách đến xem và nhân viên hỗ trợ cần đeo khẩu trang. Chúng tôi sẽ hỗ trợ đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tại cửa.

Sự kiện thuộc khuôn khổ chương trình Art Resider, giám tuyển bởi GốcCreation, đồng tổ chức bởi Toong.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.