Triển lãm NHÌN LẠI THIÊN NHIÊN & CON NGƯỜI

CHAU & CO GALLERY (Việt Nam) cùng SO IKI GALLERY (Hà Lan) hân hạnh giới thiệu Triển lãm “NHÌN LẠI THIÊN NHIÊN & CON NGƯỜI”. Giám tuyển bởi Hoàng Minh Châu & Pauline van den Berg...

Thông tin từ ban tổ chức:

Các nghệ sĩ tham gia:

Nguyễn Văn Tùng (Việt Nam)

Phan Đình Khánh (Việt Nam)

Yang Yang (Việt Nam)

Hoàng Đăng Khanh (Việt Nam)

Mạnh Trần (Việt Nam)

Đạt Nguyễn (Việt Nam)

Phạm Minh Đức (Việt Nam/Đức)

Ruslan Vu (Việt Nam/Nga)

Henriette van Gasteren (Hà Lan)

Tedd Nash Pomaski (Mỹ)

Cristina González Martin (Tây Ban Nha)

Marta Kisiliczyk (Ba Lan)

Teppo Korte (Phần Lan)

Rik Lina (Hà Lan)

Thời gian: 10h30 (sáng) đến 7h30 (tối) hàng ngày từ 14/10/2023 đến 22/10/2023

Địa điểm: Chau & Co Gallery, số 11 ngõ 123 Nguyễn Đình Thi (hoặc số 11 ngõ 204 Thụy Khuê), Tây Hồ, Hà Nội.

Vào cửa tự do (không cần đăng ký trước).

----------------------

Một trong những chủ đề phổ biến và lâu đời nhất trong lịch sử nghệ thuật là con người và thiên nhiên. Trước chủ nghĩa hậu ấn tượng, hầu hết vẻ đẹp thiên nhiên dưới sự hiện diện của con người được miêu tả với bút pháp tả thực. Bây giờ thì sao? Các nghệ sĩ đương đại khắc họa thiên nhiên trong mối quan hệ của nó với con người như thế nào? Các nghệ sĩ đang cố nắm bắt thiên nhiên như nó vốn có, hay sử dụng hình ảnh và những biểu tượng thiên nhiên như một phương tiện để gián tiếp thể hiện bản thân, phản ánh xã hội, ghi lại cảm xúc hay kể chuyện cá nhân? Các nghệ sĩ ngày nay thường có cái nhìn riêng tư hơn về thiên nhiên và truyền tải những cảm nhận của họ thành những tác phẩm nghệ thuật mang đậm phong cách cá nhân. Chúng ta sẽ khám phá điều này qua hơn 30 tác phẩm nghệ thuật đa phương tiện của 14 nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, Hà Lan, Phần Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ.

Đặc biệt, lần đầu tiên giới thiệu tại Hà Nội trong triển lãm lần này:

Tác phẩm ảnh của nghệ sĩ người Đức gốc Việt Phạm Minh Đức, người từng giành giải thưởng Badische Beamtenbank, Karlsruhe và triển lãm tại Bảo Tàng Mỹ Thuật Thành phố Leipzig (Đức) và Bảo Tàng Nghệ Thuật Đương Đại Museo MAGA, thành phố Gallarate (Ý).

- Tác phẩm collage kỹ thuật số của nghệ sĩ người Nga gốc Việt Ruslan Vu, người từng làm việc và cộng tác với nhiều tạp chí hàng đầu của Nga như Interview, L’Officiel và Numero của nghệ sĩ người Nga gốc Việt Ruslan Vu.

- Ảnh nghệ thuật của nghệ sĩ đa phương tiện nổi tiếng người Hà Lan Henriette van Gastenren, người từng giành được nhiều giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế (như Giải Ba Giải thưởng Nhiếp ảnh thường niên Black&White Spider lần thứ 12, Giải thưởng Bình chọn của Khán giả và Giám khảo tại Avro’s photo contest “The self-portrait” năm 2014, Người chiến thắng giải thưởng “Phone-tography”, Vermont Center for Photography năm 2013) với các tác phẩm từng được trưng bày tại một số bảo tàng tại Hà Lan, Bỉ và Đức như Museum van Bommel van Dam (Venlo, Hà Lan), Museum for modern art IKOB (Eupen, Bỉ), Limburgs Museum (Venlo, Hà Lan), Gemeentemuseum (Weert, Hà Lan), CODA museum (Apeldoorn, Hà Lan), Joods Cultureel Kwartier (Amsterdam, Hà Lan), Fotomuseum aan het Vrijthof (Maastricht, Hà Lan) và Museum Aktfotoart Dresden (Dresden, Đức).

- Tranh vẽ của nghệ sĩ siêu thực nổi tiếng người Hà Lan Rik Lina. Các tác phẩm của ông hiện có mặt tại Museum Boyman van Beuningen (Hà Lan) và Museum Santos Rocha of Figueira da (Bồ Đào Nha)

Hẹn gặp các bạn tại sự kiện của chúng tôi!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.