Triển Lãm Nhóm Noirfoto: Vũ Điệu Hoa Văn

Sự kiện triển lãm tranh tháng 5/2021 tại TP HCM: Triển Lãm Nhóm Noirfoto: Vũ Điệu Hoa Văn 

Thông tin từ ban tổ chức:

Khai mạc: 18:00, Thứ sáu 23/04/2021

Triển lãm: 10:00 – 17:00, Thứ ba – Thứ bảy 23/04 – 22/05/2021

Địa điểm: Noirfoto Gallery 199bis, Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM

------------

Triển lãm ảnh Vũ điệu Hoa văn có sự tham gia của hai nhiếp ảnh gia mới: Hagan Nguyen và Brice Coutagne. Hai nghệ sĩ: một nam, một nữ; một người Việt học ở nước ngoài, một người Pháp sống tại Việt Nam. Tác phẩm của họ có nhiều điểm tương đồng về thị giác, nhưng khác biệt về kỹ thuật, hứa hẹn nhiều khám phá thú vị cho công chúng.

Hagan Nguyen là nữ nghệ sĩ thị giác sử dụng chất liệu sáng tạo chính là nhiếp ảnh. Tác phẩm mới nhất của Hagan trình bày trong triển lãm tập trung thực hành nghiên cứu về “Overpainted Photography”, phương pháp sử dụng hội họa để kết hợp và khám phá những hiệu ứng thị giác mới trong nhiếp ảnh. Cuộc “hôn phối” giữa hai phương thức này đã xoá mờ ranh giới giữa thực và phi thực, giữa quan trọng và không quan trọng, cũng như giữa bản thân nhiếp ảnh và hội họa. Những đường biên mơ hồ trong quá trình chuyển đổi mời gọi mở ra những cách hiểu mới về tác phẩm. Dưới những mảng màu được sơn phủ, giữa những hình ảnh bị phân tách, nghệ thuật ở đó, và những tiếng nói từ sâu thẳm tâm hồn cũng ở đó.

Brice Coutagne là nhiếp ảnh gia người Pháp được biết tới với nghệ danh Bui Doi. Bộ ảnh “100” của anh trong triển lãm lần này là những tấm ảnh lớn được tạo nên từ 100 bức ảnh nhỏ ghép thành, theo những bố cục ngang dọc, tròn, chéo khác nhau. Đó là những hình ảnh được anh chụp từ những sự vật quen thuộc có mặt ở khắp nơi. Những biểu tượng trong cuộc sống thường ngày được đan xen một cách tỉ mỉ. Một trăm mảnh ghép, khác biệt mà tương đồng. Một trăm mảnh ghép với những đường vân, họa tiết, màu sắc, hình khối như những nốt nhạc riêng lẻ được đặt vào trong một khúc hòa tấu. Một trăm mảnh ghép, hoà thành một, tạo nên một thực tế mới. Ngay ngắn nhưng cũng đầy mê hoặc. Giống như cuộc sống vậy. Chúng được sắp đặt bởi hàng trăm những mảnh vụn vặt, tạo nên sự muôn màu, để ngỏ cho vô vàn khả năng thấu hiểu và cảm nhận khác.

Về nghệ sĩ:

Hagan Nguyen là nữ nghệ sĩ thị giác sử dụng chất liệu sáng tạo chính là nhiếp ảnh. Tác phẩm mới nhất của Hagan trình bày trong triển lãm tập trung thực hành nghiên cứu về “Overpainted Photography”, phương pháp sử dụng hội họa để kết hợp và khám phá những hiệu ứng thị giác mới trong nhiếp ảnh.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.