Triển lãm: “Nói chuyện gì khi nói chuyện vu vơ”

Sự kiện triển lãm tranh tháng 5 của họa sĩ Lê Thừa Hải:  “Nói chuyện gì khi nói chuyện vu vơ”

Thông tin từ ban tổ chức:

Triển lãm "Nói chuyện gì khi nói chuyện vu vơ"

Họa sĩ Lê Thừa Hải

Mây artspace

22/05 - 29/05

---

Có một vài lần, với một vài người hoặc tất cả mọi người, ta từng muốn hỏi họ một chuyện gì đó mà đến tận bây giờ chữ nghĩa vẫn cứ mắc lại nơi cuống họng chứ chưa thể cất lên thành lời. Để rồi từ đối thoại thành độc thoại, ta tự hỏi mình hàng trăm hàng nghìn lần sau đó, nhưng cái tôi buồn cười chẳng hiểu tại sao dù biết hết tất cả nhưng không cất nổi một tiếng trả lời. Thôi vậy, cứ xem như một cuộc đàm tiếu vu vơ, cần gì riêng ai một hồi kết thúc.

Tiếp nối tháng 5, Mây artspace trân trọng mang đến cho mọi người triển lãm cá nhân của họa sĩ Lê Thừa Hải, một họa sĩ nhìn chung thuộc về chủ nghĩa hậu biểu hiện với những gam màu đầy kịch tính đến mức hỗn độn. Và sự hỗn độn đầy chủ đích đó lại được “sửa soạn” một cách công phu để bày ra những hình ảnh có thể coi như là chủ thể của mọi vấn đề. Như là nguồn cơn, cũng là câu hỏi, cái gọi là ẩn ý đôi lúc chỉ có thể giãi bày bằng một sự lấp lửng, đến một vài tâm hồn đồng điệu mà thôi.

Triển lãm “Nói chuyện gì khi nói chuyện vu vơ” - họa sĩ Lê Thừa Hải:

Tiệc khai mạc: 18h00 ngày 21/05/2022

Thời gian triển lãm: 22/05/2022 - 29/05/2022

Giờ mở cửa: 9h00 - 18h00 hàng ngày.

Bộ tranh triển lãm lần này của họa sĩ Lê Thừa Hải bao gồm 27 tác phẩm với kích thước đa dạng được sáng tác trong năm 2021 - 2022. Mỗi một tác phẩm đều sẽ mang đến cho người xem một câu hỏi trong mối quan hệ giữa “tôi và chúng ta”. Ở đó có sự đối nghịch, chất vấn, có sự suy tư, tự vấn, thậm chí đôi khi còn có sự định đoạt, thẩm vấn. Nhưng cho dù là dạng câu hỏi gì, hay đối tượng nào, thì cũng đều như vậy, đều là những chuyện vu vơ, nói để nghe thôi chứ không phải để đi tìm một sự giải đáp nào từ bất cứ ai. Vì là chuyện vu vơ, nên thứ được chờ đợi phía sau là sự đồng cảm nhiều hơn là những lời giải thích hay tranh cãi thị phi.

Chuyện vu vơ - chúng ta sẽ nói chuyện gì khi nói chuyện vu vơ. Hỏi mà không hỏi, nói chuyện vu vơ nghe cảm tình giữa người với ta, giữa ta với chính mình như gió thoảng mặt hồ trong miên viễn vô cùng trời đất. Thật nhẹ nhàng mà cũng thật thâm sâu.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện