Triển lãm Phong cách thời trang Hàn Quốc” - Một triển lãm ảnh của Tiến sĩ Michael Hurt.

Sự kiện triển lãm Phong cách thời trang Hàn Quốc” - Một triển lãm ảnh của Tiến sĩ Michael Hurt.

Thông tin từ ban tổ chức:

CHAU & CO Gallery hân hạnh giới thiệu:

“(Những yếu tố của) Phong cách thời trang Hàn Quốc” - Một triển lãm ảnh của Tiến sĩ Michael Hurt.

Thời gian: 10.30 sáng - 7.30 tối (hàng ngày) từ 13/8/2022 - 20/8/2022.

Địa điểm: CHAU & CO Gallery - Số 11 ngõ 123 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội.

Vào cửa tự do (Không cần hẹn trước!)

Với tư cách là nhiếp ảnh gia thời trang đường phố chuyên nghiệp đầu tiên tại Hàn Quốc, Tiến sĩ Michael HURT đã ghi lại những hình ảnh về thời trang đường phố Hàn Quốc từ năm 2007 và lâu hơn nữa là những thước ảnh đầu tiên về nhiếp ảnh đường phố từ năm 2002.

Vượt ra khỏi những tấm ảnh mang tính tư liệu, chúng đã trở thành nền tảng giúp Michael HURT khởi đầu những lý thuyết hình ảnh đầu tiên về các yếu tố cơ bản của phong cách thời trang Hàn Quốc, chủ đề sẽ được khai thác và trình bày trong triển lãm lần này.

Không chỉ dừng lại ở đó, những thực hành của Tiến sĩ HURT trong thời gian gần đây còn tập trung vào các nhóm văn hoá Instagram của Hàn Quốc (Korean Instagram subcultures) được hình thành chủ yếu ở Seoul, nơi ông ghi lại những trải nghiệm và nghiên cứu cá nhân, với tư cách là một người tham gia - và thực hành, nhằm mục đích tiếp tục hành trình theo dõi và tìm kiếm những yếu tố tương đồng của phong cách thời trang Hàn Quốc.

GIỚI THIỆU VỀ TIẾN SĨ MICHAEL HURT:

Tiến sĩ Michael W. Hurt là một nhiếp ảnh gia và giáo sư đại học sống ở Seoul từ năm 2002. Ông là người lập nên trang blog đầu tiên về thời trang đường phố Hàn Quốc vào năm 2006 và xuất bản cuốn sách bằng tiếng Anh đầu tiên về Thời trang Hàn Quốc năm 2009. Ông nghiên cứu về giới trẻ, thời trang đường phố và các trào lưu tiểu văn hoá kỹ thuật số (digital subcultures) ở Seoul, cùng lúc đó giảng dạy về Lý thuyết Văn hóa và Lịch sử Nghệ thuật tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc (Korea National University of the Arts).

Nghiên cứu hiện tại của ông tập trung vào việc sử dụng máy ảnh để truy cập và ghi lại các trào lưu tiểu văn hóa kỹ thuật số ngầm đang nổi lên ở Hàn Quốc, bao gồm cả khía cạnh kinh tế chính trị của “mô hình trả tiền" trên Instagram Hàn Quốc. Là một nhà xã hội học thị giác (Visual Sociologist), ông áp dụng các phân tích hình ảnh vào những diễn giải nhằm lý giải tại sao hallyu (Hàn Lưu hay Làn sóng Hàn Quốc) không chỉ là một làn sóng bất khả chiến bại mà nó còn là một hiện tượng không thể tránh khỏi, sự xuất hiện của nó vì vậy không phải là một điều ngẫu nhiên hay bất ngờ.

Tiến sĩ Michael Hurt là tác giả của một số bài viết trên các trang báo nổi tiếng như The Huffington Post, The Korea Times, South China Morning Post, WWD (Women’s Wear Daily) & The Medium và nhiều tạp chí khoa học chuyên ngành khác.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện