Triển Lãm Quần Đảo Nghiêng

 

Thông tin từ ban tổ chức:

18:38 – 21:00, 15/04 – 15/05/2022

NGÃ Art Space, TÁCH SPACES, 20 Hai Bà Trưng, Hà Nội

“Quần đảo Nghiêng” – một trưng bày cá nhân của nghệ sĩ Hà Ninh Pham – nơi khán giả được mời gọi để “nhảy vào” hành trình thám hiểm tới lãnh thổ từ phương xa. Tại đây, đường chân trời, một khái niệm hay đường biên khai sinh ra “bầu trời” và “mặt biển”, được quy định theo cách không trùng lặp với thế giới mà ta đang sống. Trên hành trình vươn tới lãnh thổ đó khán giả bắt gặp những hòn đảo hay chính là những dấu vết về sự sống (cố tình) được để lại. Chúng đại diện cho những cá thể đang trôi nổi trên lằn ranh giữa sự tự định nghĩa và bị định nghĩa. Hay một sự hóa thân đồng thời của nghệ sĩ – tác phẩm – khán giả giữa hai vai trò cơ bản: chủ thể và vật thể.

Ngay tại khoảnh khắc mà ta nhìn thấy, chính ta cũng chìm trong sự thấy bởi thế giới mà ta đang bước vào.

“Nghệ thuật của tôi khai thác các cách khác nhau chúng sử dụng để xây dựng những hình dung về các lãnh thổ ở phương xa. Từ năm 2017 đến nay, tôi đã thực hiện một dự án dài hạn mang tên Đất Mình (My Land), trong đó tôi tự ban cho mình một sức mạnh tuyệt đối để thiết kế một thế giới theo quy tắc của riêng mình.”

– Hà Ninh Pham –

Với “Quần đảo Nghiêng” Hà Ninh đang mở ra một cách thử nghiệm mới trong những thực hành của mình để xây dựng nên “lối vào”, cho phép khán giả trải nghiệm và tương tác với chúng.

Về Nghệ sĩ:

Hà Ninh Phạm (sinh năm 1991) là một nghệ sĩ đến từ Hà Nội, Việt Nam. Nghệ thuật của Hà Ninh khám phá cách mà chúng ta xây dựng những hiểu biết về các vùng lãnh thổ ở phương xa. Hà Ninh Phạm tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Bang Pennsylvania năm 2018 và Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2014. Tác phẩm của anh đã được đăng trên Hyperallergic, New American Paintings và ArtandMarket. Hà Ninh đã từng lưu trú tại Skowhegan School of Painting and Sculpture, Corporation of Yaddo, Wassaic Project, Marble House Project tại Hoa Kỳ, và PLOP tại Vương quốc Anh. Tác phẩm của anh đã được triển lãm tại New York, London, Philadelphia, Kuala Lumpur, Singapore, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hà Ninh Phạm được đại diện bởi gallery A+ Works of Art tại Kuala Lumpur, Malaysia. Anh hiện là Giảng viên khoa Thiết kế Sáng tạo tại Đại học RMIT Việt Nam.

Một số lưu ý dành cho khách tới tham quan:

– Để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tác phẩm được trọn vẹn, khán giả vui lòng không mặc váy ngắn, đi giày cao gót và mang theo hành lý cồng kềnh.

– NGÃ Art Space xin phép chỉ nhận tối đa 5 người/lượt.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.