Triển lãm tranh tháng 4/2021 tại Hà Nội - Triển lãm: Retro

Thông tin từ ban tổ chức:

Khai mạc: 17:00 – 21:00, 23 – 25/04/2021

Triển lãm: 23/04/2021 – 23/05/2021

Địa điểm: The Muse Art Space, 47 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

----------------------

RETRO là tái hiện lại một phong cách đã từng có trong quá khứ. Retro cũng là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong thời trang, thiết kế nội thất và nghệ thuật. Một phong cách Retro không nhất thiết phải rập khuôn theo lối cũ, đó là sự kết hợp giữa những nét hoài cổ đặc trưng với những điều mới mẻ của hiện tại.

Triển lãm trưng bày các bức tranh và hiện vật hướng đến văn hóa thưởng thức của giới trí thức hiện đại Việt Nam thế kỷ thứ 20. Bên cạnh việc trưng bày hiện vật, triển lãm này còn nhằm tạo nên không khí tương tác “đồng chất” với người xem. Đó là lý do The Muse, một đơn vị truyền thông nghệ thuật kết hợp tổ chức với diễn đàn Sartorial Guys.

Sartorial Guys là cộng đồng những người yêu thích thời trang may đo. Nhưng không chỉ dừng lại ở thời trang, họ còn duy trì và đóng góp cho một văn hóa về các thú chơi và cung cách ứng xử văn minh lịch sự, hướng về một số giá trị tinh hoa trong quá khứ cần được giữ lại.

Triển lãm RETRO chia thành 2 mảng chính: Mảng thứ nhất trưng bày các bức tranh và hiện vật xưa, đến từ các nhà sưu tập lâu năm trong giới sưu tập tranh. Việc được tận mắt xem các tác phẩm này là một cơ hội mà không phải lúc nào cũng thực hiện được. Mảng thứ hai được đặt bên cạnh là một số bức tranh, hiện vật của các họa sĩ, nghệ sĩ mới, lấy cảm hứng từ quá khứ.

Trang phục gợi ý: Âu Phục, Retro Style

Giám tuyển: Vanvi

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.