Triển lãm Sách thiếu nhi MỘT GIA ĐÌNH - Children's Book Exhibition: THE FAMILY |English below

1. Thời gian / Time: 29/6 - 28/7/2024 | 10:00 – 21:00 

2. Địa điểm / Location: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại (VCCA) B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

3. Đăng ký tham gia / Registration:

Tham quan miễn phí, có đăng ký trước tại | Free admission, pre-registration required at https://bit.ly/TheFamily-registration

Triển lãm Sách thiếu nhi MỘT GIA ĐÌNH - Children's Book Exhibition: THE FAMILY |English below

Sách thiếu nhi là một điểm chạm tuyệt vời giúp trẻ nhỏ khám phá cái hay của ngôn từ, cái đẹp của tranh minh họa và thông điệp nhân văn của câu chuyện để các em nuôi dưỡng trí tưởng tượng, lòng thấu cảm và những ước mơ của riêng mình. Vì thế, một triển lãm sách thiếu nhi với những trải nghiệm đọc mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn sẽ là cánh cửa tuyệt vời để trẻ tiếp cận với thế giới nghệ thuật muôn màu.

Mùa hè này, triển lãm sách thiếu nhi đầu tiên của The Initiative of Children's Book Creative Content (ICBC) được tổ chức ở Việt Nam với chủ đề MỘT GIA ĐÌNH - cùng niềm tin rằng gia đình chính là khởi nguồn vững chắc của trẻ, nơi chốn bình yên mà các em được nuôi dưỡng, giáo dục để lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.

Thông qua việc tuyển chọn và giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình đã được xuất bản tại Việt Nam, triển lãm MỘT GIA ĐÌNH mở ra những góc nhìn đa dạng, rộng lớn và sâu sắc về gia đình; đồng thời khơi gợi những suy nghĩ tích cực của trẻ về mối quan hệ yêu thương trong gia đình bằng ngôn ngữ của sách thiếu nhi.
Với 4 không gian trưng bày, sắp đặt tương tác mang tính giáo dục và thẩm mỹ cao cùng chuỗi hoạt động art tour, workshop, chương trình biểu diễn… triển lãm MỘT GIA ĐÌNH mong muốn có thể thúc đẩy và khích lệ sự phát triển bền vững của văn hoá đọc trong gia đình, nhà trường, cộng đồng.

Triển lãm sẽ chính thức khai mạc vào ngày ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2024 tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) và mở cửa đón khách thăm quan miễn phí (có đăng ký trước) từ ngày 29/6 đến ngày 28/7/2024.

------------------------

Children’s books are a great touch point for young children to discover the beauty of words, of illustrations and the meaningful message of stories so that they can nurture their imagination, empathy and their own dreams. Therefore, a children’s book exhibition with new, engaging and attractive reading experiences will be a great door for children to approach the colorful world of art.

This summer, the first children's book exhibition of The Initiative of Children's Book Creative Content (ICBC) will be held in Vietnam with the theme THE FAMILY - with the belief that family is the solid origin of children, a peaceful place where they are nurtured and educated to grow up healthy and happy.

Through the selection and introduction of 100 children's books on the topic of family that have been published in Vietnam, the Children’s Book Exhibition: THE FAMILY opens up diverse, broad and profound perspectives on family. It evokes children's positive thoughts about loving relationships in the family through the language of children's books.

With 4 exhibition spaces and interactive installations with high educational and aesthetic values, along with a series of art tours, workshops, and performances, Children's Book Exhibition: THE FAMILY hopes to promote the sustainable development of reading culture in families, schools, and communities.

The exhibition will officially open on Vietnamese Family Day, June 28, at the Vincom Center for Contemporary Art (VCCA) and open to visitors for free (with pre-registration) from June 29 to July 28, 2024.

------------------------

GIÁM TUYỂN TRIỂN LÃM "MỘT GIA ĐÌNH"

Giám tuyển nội dung sách thiếu nhi Phạm Thị Hoài Anh là tác giả, nhà giáo dục về sách thiếu nhi. Các cuốn sách về chủ đề gia đình của chị được đông đảo bạn đọc yêu thích và đón nhận như "Trái tim của mẹ" (Hoạ sĩ minh hoạ Đậu Đũa), "Bàn tay của bố" (Hoạ sĩ minh hoạ Đốm Đốm), "Tạm biệt bà ngoại" (Hoạ sĩ minh hoạ Mai Hoa), Daddy's Hand (Hoạ sĩ minh hoạ Đậu Đũa). Chị hai lần đoạt Giải thưởng sách Quốc gia Việt Nam với cuốn sách "Trái tim của mẹ" và "Nâu Nâu thị thành, Xanh Xanh đồng quê" (Mo Willems, Harry Bliss, sách dịch). Chị Hoài Anh tin rằng, người lớn có thể cùng trẻ em mở ra và khám phá những kỳ quan diệu kì trong sách thiếu nhi và nuôi dưỡng niềm tin đó của mình thông qua những dự án nghiên cứu và thực hành các chương trình giáo dục, nghệ thuật về sách thiếu nhi cùng cộng sự tại ICBC.

Giám tuyển nghệ thuật Vũ Xuân Hoàn là họa sĩ minh họa sách thiếu nhi và biên tập mỹ thuật tại Nhà xuất bản Kim Đồng. Vũ Xuân Hoàn là họa sĩ minh họa cho nhiều tác phẩm thiếu nhi được yêu thích, như: "Chuyện loài vật" (Tô Hoài), bộ "Truyện đồng thoại" (Võ Quảng), bộ "Trong cái không có gì không" (Thích Nhất Hạnh)... Vũ Xuân Hoàn là giám tuyển triển lãm Dế mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới tổ chức tại VCCA năm 2008.

Giám tuyển giáo dục Phương Vũ hoạt động với nhiều vai trò đa dạng như Nhà sản xuất, Giám tuyển giáo dục, Điều hành các Dự án và Tổ chức Nghệ thuật với niềm tin rằng Nghệ thuật có thể mang tới sự sung túc tinh thần cho đời sống con người. Phương đã trực tiếp điều hành và sản xuất nhiều chương trình với quy mô, hình thức và đối tượng khác nhau như Hoà nhạc Sing for Joy định kì mỗi hai năm tại Nhà hát lớn Hà Nội, khoá học Khi tôi 20 (giới thiệu âm nhạc cổ điển) dành cho các bạn sinh viên không chuyên, chuỗi Hoà nhạc giáo dục với nội dung được giám tuyển dành riêng cho trẻ em dưới 10 tuổi và các Hoà nhạc độc lập của các Nghệ sĩ như pianist Trang Trịnh, nhóm hoà tấu Epiphany (UK)… Phương cũng dành nhiều năm quản lý Dự án Dàn hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu - dự án giáo dục âm nhạc cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Các dự án nghệ thuật mà Phương Vũ điều hành đã nhận được một số giải thưởng như: Giải thưởng Kiến tạo hòa bình của UN-Habitat, Giải thưởng Hữu nghị dành cho dự án văn hóa của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc - Đại sứ quán Hàn Quốc,... Phương Vũ hiện là Giám tuyển giáo dục của Viện âm nhạc trẻ Việt Nam (Vietnam Youth Music Institute).

--------------------

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC VÀ ĐỒNG TỔ CHỨC

+ The Initiative of Children's Book Creative Content (ICBC) in Vietnam

ICBC là chuỗi sáng kiến hướng đến mục tiêu nghiên cứu và sản xuất các nội dung sáng tạo về sách thiếu nhi và văn học thiếu nhi ở Việt Nam. Thông qua các chương trình giáo dục và hoạt động nghệ thuật đa dạng như triển lãm nghệ thuật thị giác, hoà nhạc giáo dục, đọc sách sáng tạo… ICBC cùng trẻ em trong độ tuổi từ 0-12 tuổi khám phá các cuốn sách và tác phẩm văn học thiếu nhi bằng nhiều lăng kính, ngôn ngữ và trải nghiệm khác nhau nhằm lan tỏa niềm vui đọc sách và làm giàu, làm phong phú thêm nhận thức của trẻ em về bản thân và thế giới.

+ Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)

VCCA là một tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2017 bởi Tập đoàn Vingroup với sứ mệnh kết nối nghệ sĩ với cộng đồng; tác phẩm với người yêu cái đẹp; mỹ thuật Việt Nam với mỹ thuật thế giới. Trải qua hơn sáu năm hoạt động, VCCA ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu trong định hướng nghệ thuật đương đại, trở thành điểm đến văn hoá của thế hệ trẻ và những người yêu nghệ thuật, đón nhận được nhiều tình cảm, ưu ái từ khán giả và các nghệ sĩ thông qua các triển lãm, sự kiện.

+ The Bros Entertainment

The Bros được thành lập vào tháng 4 năm 2021 bởi những người sáng lập có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông và giải trí. Các chuyên môn chính bao gồm: Tổ chức các chương trình nghệ thuật, giải trí, âm nhạc chất lượng cao; Đào tạo và quản lý talent, KOLS; Sản xuất nội dung chất lượng cao như MV, Reality Show,...

+ HEXOGON Vietnam

HEXOGON Vietnam là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ trình chiếu và ánh sáng tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Pro AV, truyền hình, 3D mapping, hologram và tác phong làm việc chuyên nghiệp, Hexogon Vietnam đã mang đến những trải nghiệm thị giác độc đáo và ấn tượng, khẳng định được vị thế của mình qua nhiều dự án uy tín với các đối tác lớn trong và ngoài nước.

---------------

ĐẠI SỨ ĐỒNG HÀNH CÙNG TRIỂN LÃM

+ Gia đình Hạt Nhài

Là một gia đình nhỏ lan toả tự nhiên và mạnh mẽ những cảm xúc tốt đẹp và ấm áp, Gia đình Hạt Nhài (Hạt Nhài Family) coi trọng việc giáo dục, đồng hành cùng bé Pam như một nền tảng quan trọng và vững chắc cho sự phát triển của bé và của cả gia đình. Trở thành đại sứ đồng hành cùng triển lãm "MỘT GIA ĐÌNH", Gia đình Hạt Nhài muốn lan toả thói quen và tình yêu đọc sách cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, vai trò của việc lựa chọn những cuốn sách hay và chất lượng cho con, của việc dành thời gian chất lượng bên con, cũng như các hoạt động kết nối đầy gắn bó của các thành viên trong gia đình.

------------------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: ICBC - The Initiative of Children's Book Creative Content in Vietnam 

Fanpage: https://www.facebook.com/icbcinvietnam

Event: https://www.facebook.com/events/1246256079676023