Triển lãm sắp đặt - Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội

Triển lãm sắp đặt "Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội" sẽ chính thức diễn ra kể từ ngày 13 tháng 9 tới đây, hân hoan đón chào các quý vị đến tham dự.

Triển lãm sắp đặt - Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TRIỂN LÃM

1. Thời gian: từ ngày 13/09 - 31/10/2019

2. Địa điểm: Sảnh triển lãm Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace

3. Nội dung:

+ Âm thanh tiếng rao: Đàm Quang Minh và các nghệ sỹ Đông Kinh Cổ Nhạc

+ Dàn dựng triển lãm : Duy Phương

Triển lãm giới thiệu một tập hợp các phác thảo, tranh vẽ và màu nước được thực hiện bởi mười lăm sinh viên Trường mỹ thuật Đông Dương và thầy giáo của họ - Ferdinand de Fénis. Các nghệ sỹ khắc họa một cách tài tình thế giới bé nhỏ của những gánh hàng rong đang rảo bước khắp các con phố thủ đô, dưới tia nắng đầu tiên trong ngày cùng các gánh hàng rau quả, kẹo bánh và đồ ăn vặt đa dạng...

Những tác phẩm nhiếp ảnh cùng thời kỳ thuộc bộ sưu tập của Viện Viễn Đông Bác Cổ cũng được tôn vinh qua một sắp đặt đầy tính tương tác. Khung cảnh cuộc sống thường nhật của người Hà Nội hiện ra qua các sắp đặt, hộp đèn hay những bức tranh được trình chiếu. Âm thanh từ những tiếng rao nhịp nhàng của những người bán hàng dạo cũng sẽ góp phần đánh thức ký ức về những hương vị thuở xưa.

Một sự kết hợp tinh tế giữa ảnh chụp, hiệu ứng âm thanh và các ký họa duyên dáng, làm phảng phất mùi hương của sự luyến nhớ, hoài niệm.

4. Cách thức tham dự: Vào cửa tự do!