Triển lãm: Showcase "Sợi Mắc Sợi Mành"

Triển lãm: Showcase "Sợi Mắc Sợi Mành" - Vào cửa tự do, không lo về vé.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Đêm khai mạc: 19:00 - 21:00 ngày 27/06/2020

Địa điểm: Monosketch, 34/1 Trần Khánh Dư, Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nơi gửi xe: Trường Cao đẳng nghề TPHCM (38 Trần Khánh Dư, Tân Định, Quận 1)

Vào cửa tự do, không lo về vé

Tháng 6 này, mời các bạn đến chơi nhà và tham quan Showcase "Sợi Mắc Sợi Mành"

Showcase là sự kết hợp giữa Graphic designer trẻ tuổi Todd Huỳnh và Photographer Chiron Dương, cả hai hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn.

Sợi mắc, sợi mành là hai loại sợi dùng để dệt vải trong khung cửi của người Việt Nam. Sợi mắc được gài theo chiều dọc còn sợi mành sẽ được xỏ vào con thoi và dệt theo chiều ngang của khung cửi. Với sự liên tưởng, sợi mắc là sự ẩn dụ cho những điều kì diệu của tự nhiên và đất trời - phát triển theo chiều dọc của không gian. Sợi mành được con thoi dẫn dắt luồn ngang sợi mắc để hình thành nên những điểm giao nhau góp phần tạo thành những tấm vải hoàn chỉnh - hình ảnh ẩn dụ cho những di sản mà con người tạo ra và chúng sinh sôi nảy nở theo chiều ngang của mặt đất. Project sẽ bao gồm 12 bức tranh minh hoạ lấy cảm hứng từ “ sợi mắc, sợi mành”. 12 bức digital painting & photography với mục đích tôn vinh vẻ đẹp của những di sản văn hoá kiến trúc ở Việt Nam.

Dọc - ngang đan vào nhau tạo nên khoảnh khắc vĩnh cửu là điều mà dự án muốn thể hiện cho mọi người thấy sự giao hợp giữa trời đất và thành quả của con ngừoi luôn mang lại những điều vĩ đại.

Những di sản ấy mang trong mình những giai thoại hình thành, những đặc trưng văn hoá sẽ được truyền tải thông qua góc nhìn mang hơi hướng siêu thực.

Thông qua Showcase này, Todd Huynh, Chiron Dương và Monosketch hi vọng sẽ khai thác được vẻ đẹp tinh thần của các công trình kiến trúc đang bị tàn phá theo thời gian.

Cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện