Triển lãm: Sự sống bình thường

Triển lãm sự sống bình thường diễn ra từ ngày 18 tháng 2 đến 12 tháng 03. Triển lãm mở cửa tự do cho khách tham quan.

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 18/02 – 12/03

Địa điểm: Craig Thomas Gallery, 27(i) Trần Nhật Duật, P.Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Triển lãm mở cửa tự do.

Nhiều người lần đầu xem tranh của Lê Thuý sẽ bày tỏ cảm giác lẫn lộn vừa ngưỡng mộ vừa hoang mang khi chạm mặt tranh cô. Nhìn thoáng qua thì tranh rất đẹp kiểu thiên tiên nhưng khi xem gần lại có chút rùng rợn. Các tranh lụa thể hiện tình yêu thiên nhiên mãnh liệt của hoạ sĩ, đồng thời là sự tiếc nuối cho những gì đã mất mát trong thế giới tự nhiên khi cuộc đua của loài người còn tiếp diễn. Thuý đem các sự kiện nhỏ vẫn diễn ra không ngừng trong thế giới tự nhiên vào tranh mình và thể hiện chúng dưới dạng qui luật đấu tranh sinh tồn.

“Muôn loài sinh ra được bình đẳng như nhau. Nhưng con người có thực sự bình đẳng với mọi giống loài trên trái đất? Phá núi, lấp sông, hủy hoại môi trường sống, tuyệt diệt muôn loài. Sự ích kỷ và tham lam đang khiến con người trở nên cô độc.

Những tác phẩm trong loạt tranh về Sự Sống Bình Thường có lẽ cũng là sự tiếc nuối của tôi với những gì chúng ta đã từng cảm nhận được trước thiên nhiên trong quá khứ. Có quá nhiều chứng tích về văn học, thi ca, kiến trúc, mỹ thuật ghi lại sự hùng vĩ của thiên nhiên, con người sống dựa vào thiên nhiên. Bây giờ chúng ta có gì ngoài bầu không khí bụi bặm, những ngôi nhà chọc trời xấu xí, cánh đồng khô cằn, giống loài bệnh tật…Thiên nhiên đã tươi đẹp. Nhưng con người làm cho nó trở nên đáng thương. Và thật đáng thương cho con người nếu ta chỉ biết đến vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua những hình ảnh được ghi lại ở quá khứ.”