Triển lãm The Asian Mystique - Châu Á bí ẩn

Triển lãm “The Asian Mystique - Châu Á bí ẩn” được tổ chức trong không gian Lụa Là Artspace & Gallery (TP.HCM), hứa hẹn sẽ mang lại những màu sắc mới mẻ cho dịp Tết Nguyên Đán sắp đến.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 - 18:00 từ ngày 01/01/2023 - 19/01/2023

Địa điểm: Lụa Là Artspace & Gallery, 189C/4 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Q2, Tp Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Giá vé tham quan 100,000 vnd/1 khách - không nhận khách tham quan dưới 14 tuổi.

----------------------------

Diễn ra từ ngày 1/1/2023 đến ngày 19/1/2023, triển lãm quy tụ gần 100 kiệt tác, bao gồm những tác phẩm gốm sứ Nam Bộ và những bức tranh của nhiều họa sĩ nổi tiếng.

Khá giỏi về hình họa, vững vàng về biểu hình, tranh sơn dầu kết hợp sơn mài trên gỗ của Trần Minh Tâm giống như một “hương vị lạ” đối với nền mỹ thuật Việt Nam. Tại triển lãm, người xem có dịp được ngắm nhìn những bức chân dung khắc họa những nhân vật lịch sử nổi tiếng dưới triều Nguyễn như vua Thành Thái, hoàng hậu Nam Phương, đại thần Phan Thanh Giản.

Họa sĩ Trương Văn Ý lại tạo cho mình một phong cách riêng với nét vẽ bình dị, chất phác theo lối cổ xưa. Tranh lụa của ông phóng túng nhẹ nhàng, hoà sắc đậm nhạt chịu ảnh hưởng từ lối vẽ thuỷ mặc phương Đông nhưng cũng đồng thời kết hợp nhuần nhuyễn với kỹ thuật bút pháp phương Tây.

Triển lãm còn trưng bày nhiều tác phẩm mỹ thuật của các họa sĩ sơn mài Nguyễn Tư Nghiêm, Bùi Hữu Hùng; họa sĩ truyện tranh đương đại thuộc thế hệ 7x Tạ Huy Long và cả nhiều tác giả khác như Trần Nguyên Dũng, Hứa Diệu Nữ,…

Các tác phẩm hội họa tại triển lãm vô cùng đa dạng từ chất liệu đến thể loại. Với tư duy thẩm mỹ và phong cách sáng tác không trùng lặp, sự độc đáo của từng họa sĩ đã mang lại một trải nghiệm đặc sắc cho người thưởng lãm.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập gốm Nam Bộ mới với phong cách gốm Cây Mai và các sản phẩm được làm từ bạc của các nghệ nhân Nhật Bản cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến tham quan Châu Á bí ẩn.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện