Triển lãm THỦY TRIỀU CẢM XÚC của nghệ sĩ CHIHARU SHIOTA.

Từ ngày 4/10/2023, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ mang đến triển lãm "Thủy triều cảm xúc", lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng Việt Nam các tác phẩm của nữ nghệ sĩ người Nhật Bản Chiharu Shiota, một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới về nghệ thuật ý niệm.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 - 21:30 | Từ 4.10.2023 tới hết 30.3.2024

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Giá vé tham quan: 

100.000VND - vé người lớn

80.000VND - vé học sinh, sinh viên (áp dụng khi xuất trình thẻ học sinh, sinh viên)

50.000VND - vé trẻ em (chiều cao từ 1-1,3 m)

(Vì lý do an toàn, triển lãm không dành cho trẻ em có chiều cao dưới 1m)

_

Chiharu Shiota nằm trong số những nghệ sĩ đương đại tài năng và thành công nhất trên thế giới hiện nay, đã có tác phẩm trưng bày ở nhiều bảo tàng và triển lãm danh tiếng ở các khu vực. Đặc biệt, cô từng được chọn làm nghệ sĩ đại diện cho Nhật Bản tham gia Venice Biennale (năm 2015), triển lãm quốc tế uy tín và lâu đời nhất được tổ chức 02 năm một lần tại Venice, Ý. Chiharu Shiota nổi danh với các tác phẩm sắp đặt quy mô lớn hết sức ngoạn mục và kỳ công, được đan kết tỉ mỉ và khéo léo từ hàng trăm nghìn sợi chỉ, thường chiếm trọn không gian.

Thủy triều cảm xúc” (A Tide of Emotions) là triển lãm sắp đặt quy mô lớn bao gồm các tác phẩm được thực hiện hoàn toàn mới ngay tại VCCA. Trong đó, tác phẩm chính cùng tên với triển lãm phủ kín không gian rộng lớn của VCCA với mạng lưới chỉ đỏ – chất liệu tiêu biểu cho thực hành nghệ thuật của Shiota – kết nối với những chiếc thuyền gỗ được sắp xếp dưới mặt sàn. Đến với triển lãm, khán giả sẽ bước vào một không gian siêu thực, kết nối với một thế giới đầy ắp ký ức và cảm xúc.

Các tác phẩm của Shiota là sự hội tụ vẻ đẹp của cả hình thức và nội dung, vừa gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt thị giác, vừa chất chứa vô vàn tầng lớp ý nghĩa sâu sắc bên trong. Triển lãm “Thủy triều cảm xúc”, với thông điệp mang tính phổ quát và ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sẽ trở thành một điểm đến nghệ thuật quan trọng và ý nghĩa dành cho tất cả công chúng khán giả, giúp mở ra những góc nhìn mới mẻ đa chiều đối với thế giới và cuộc sống.

Quy định tham gia, các thức mua vé vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.