Triển Lãm Ti-ết: Nơi Lưu Giữ Nét Đẹp Bị Lãng Quên 2021

Sự kiện triển lãm tranh tháng 1/2021 tại TP HCM: Triển Lãm Ti-ết: Nơi Lưu Giữ Nét Đẹp “Bị Lãng Quên 2021

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Địa điểm tổ chức: Tầng 4-5, Toong Phạm Ngọc Thạch, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian diễn ra triển lãm: 10h00 - 17h00 ngày 30-31/01/2021.

Link đăng ký mua vé tham gia triển lãm: TẠI ĐÂY

-------------------

Chúng mình không chỉ có Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu, Tết Táo Quân mà còn rất nhiều ngày tết khác nữa. Mỗi một ngày tết như vậy đều có ý nghĩa, phong tục tập quán và lễ cúng khác nhau theo truyền thống của cha ông.

Tên Ti-Ết được lấy từ chữ “tiết”. Tiết 節 có nghĩa gốc trong tiếng Trung Quốc là đốt của cây tre (“đốt tre” gọi là trúc tiết 竹節). Tiết 節 (bộ Trúc 竹) còn có nghĩa là “ngày lễ, ngày hội, lễ hội”.

Tại triển lãm các bạn sẽ được ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật, mô hình trưng bày thể hiện lại các nét văn hóa đặc sắc trong các ngày Tết ở khắp mọi miền đất nước ta. Đồng thời người tham dự triển lãm sẽ có cơ hội được trò chuyện, giao lưu cùng các tác giả về tác phẩm và nghệ thuật, văn hóa Việt.

Đặc biệt hơn cả triển lãm có sự tham gia góp tranh của các em ở Làng trẻ em SOS Việt Nam, tranh của các em sẽ được Ngày Xưa đặc biệt trưng bày và gây quỹ để có thể tiếp sức cho các em có một mùa Tết thật hạnh phúc và ý nghĩa.

Chẳng nơi đâu yên bình bằng nhà, chẳng nơi nào thân yêu bằng cội nguồn. Ngày Xưa hy vọng rằng qua triển lãm các bạn sẽ càng thêm yêu con người và văn hóa Việt Nam. Hãy theo dõi trang của chúng mình để biết thêm nhiều thông tin thú vị về triển lãm Ti-Ết nhé!

Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với Project Ngày Xưa những cách sau: (Should there any questions arise, please contact us.)

: Project NGÀY XƯA

: projectngayxua@gmail.com

: 0898514128 (Minh Ánh)

________●_________

PROJECT NGÀY XƯA

Dẫn lối ta về những ngày xưa cũ.......

Lead us back to those good old days