Triển lãm tí hon: “KỂ” (Tôi, Em, Chúng ta)

Triển lãm tranh tại Hà Nội: Triển lãm tí hon: “KỂ” (Tôi, Em, Chúng ta)

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 30/01 – 07/02/2021

Địa điểm: Hôm Nay Cafe, Lầu 5 chung cư 35 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP.HCM.

--------------

Thật dễ để trả lời câu hỏi: “Hôm nay bạn đã làm gì”; nhưng thật khó để trả lời câu hỏi “bạn nghĩ gì hôm nay?”. Thật dễ để nói và viết về những câu chuyện, những sự vật, những sự việc; nhưng thật khó để diễn tả một tâm trạng, một tình cảm, một suy nghĩ. Từ ngữ, dù là cách thể hiện đơn thuần nhất, giàu có nhất, nhưng đôi khi lại không là sự lựa chọn dễ dàng nhất, hay thậm chí, là một lựa chọn không đủ để chuyên chở những điều cần kể.

Chiều suy nghĩ càng sâu, chúng ta càng dễ rơi vào trạng thái bất lực về ngôn từ. Điều này càng đúng với người trẻ, với những trải nghiệm và những nội tâm phức tạp hơn bao giờ hết – và vì vậy, họ cũng là những người nhiệt thành nhất trong việc tìm kiếm và sáng tạo ra những hình thức “kể” khác. Để hiểu họ, ta không thể chỉ nghe mà thôi, mà còn phải nhìn và thấy, từ đó mới thấu và cảm.

Triển lãm tí hon mang tên “KỂ” ra đời với nỗ lực khuyến khích người trẻ KỂ về mình, về câu chuyện của mình, về cách họ nhìn thế giới mà hoàn toàn không bị bất cứ sự trói buộc nào về ngôn từ. “Kể” là những nghĩ suy về “Tôi” – một cá thể nhiều xúc cảm tươi đẹp, về “Em” – một cá thể độc lập mang đến nguồn cảm hứng bất tận, về “Chúng ta” – những người đồng trang lứa với những lý tưởng và trăn trở mang hơi thở thời đại. Hãy đến và cùng nghe Vi “Kể” bằng thơ, nghe Kay “Kể” bằng màu, nghe Lá Ngón “Kể” bằng hình, nghe BeeBB “Kể” bằng nhạc, và biết đâu bạn cũng sẽ tìm ra cách “Kể” của riêng mình.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.