Tháng 9| TP.Hồ Chí Minh | Triển Lãm Tĩnh Không 2023.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 09 – 15/09/2023

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, 97A P. Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP HCM.

-----------------------------------

Triển lãm cá nhân lần thứ 2 của hoạ sĩ Nguyễn Tuấn mang tên "Tĩnh không" được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh từ ngày 9/9 đến ngày 15/9/2023 với gần 30 tác phẩm sơn dầu và giấy dó.

Thủ pháp biểu hiện của anh đưa chúng ta một góc nhìn về đề tài văn hoá dân gian, ở đó là thế giới của những nghệ nhân, nghệ sĩ đang phiêu du trong chiều không gian khác, hoà quyện trong thăng hoa cảm xúc. Với lối biểu hiện mang nhiều tính ước lệ, họa sĩ mô tả thanh trong “không thanh”, âm thanh trong tranh của anh tự nó rung lên trong tâm trí người xem dù không thể hiện chi tiết toàn phần như dây của nhạc cụ.

Cách bố cục và tạo hình cũng như sự dung hoà giữa đề tài dân gian và chất liệu truyền thống trong tranh của anh đã đem lại một sắc thái rất riêng, vừa lạ vừa quen. Những bộ trang phục của nhân vật với gam màu vàng ấm như nói về một thế giới hoàng kim được kết hợp với nền giấy dó bồi lên vải cho ta thêm xúc cảm về thời gian.

Xuyên suốt những tác phẩm đó luôn là sự ẩn hiện hình bóng của các thiền sư, vừa động lại vừa tĩnh, cái động ở đây dễ dàng nhận ra bởi tư thế dáng người hay động tác bàn tay đang lướt trên cung đàn nhưng lại rất tĩnh bởi như thần thái của họ đang chìm trong không gian khác như cõi thiền vậy. Bộ tranh là kết quả của 5 năm lao động miệt mài của hoạ sĩ, anh đã tiếp xúc với nhiều nghệ nhân dân gian danh tiếng, để hoà nhịp vào từ thần thái đến thăng hoa cảm xúc bên trong họ, từ đó, nhận ra những tinh hoa từ triết lý cuộc sống đến những ẩn tàng sâu sắc của văn hoá dân tộc.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.