Triển lãm tranh ảo Vì Một Việt Nam Tất Thắng

Triển lãm ảo với không gian 360 độ trưng bày 250 tác phẩm xuất sắc của các bệnh nhi ung thư, trẻ mồ côi... tham gia "Vì một Việt Nam tất thắng".

Thông tin từ ban tổ chức:

Triển lãm ảo được thiết kế trực quan, mô phỏng không gian của một phòng triển lãm, giúp khán giả dễ dàng chiêm ngưỡng các tác phẩm của các em chỉ với vài thao tác đơn giản qua smartphone, máy tính. Khi nhấn vào từng tác phẩm, người xem có thể nhìn cận cảnh, biết đầy đủ thông tin về tác giả, ý tưởng, hoàn cảnh ra đời... Độc giả có thể tham quan không gian ảo 360 độ của triển lãm bằng hai cách: truy cập vào website vimotvietnamtatthang.vn hoặc vào trang thông tin chính thức của cuộc thi.

Triển lãm ảo ra đời là không gian mới mẻ để khán giả thưởng tranh, đồng thời cảm nhận, thấu hiểu về nghị lực sống, sự lạc quan đằng sau những nét vẽ tươi sáng của trẻ em ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, tự kỷ và trẻ mồ côi.

Các tác phẩm được trưng bày được hội đồng chuyên môn lựa chọn từ hơn 2.200 bài thi gửi về cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng". Bằng lăng kính của trẻ thơ, các em nhỏ thể hiện sự quan tâm của mình với vấn đề chung của đất nước, khao khát sống, niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Ngoài xem tranh trực tuyến, khán giả tại Hà Nội cũng có thể xem trực tiếp những tác phẩm của triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66, Nguyễn Thái Học, Quận Ba Đình), từ 18/11 đến 22/11.

Khách tham quan cũng có thể mua những bức tranh để ủng hộ các em, bằng hai cách: mua trực tiếp tại triển lãm và mua trực tuyến trên trang thông tin của cuộc thi thông qua cổng thanh toán Vlight. Các tác phẩm sẽ được bán với mức giá 500.000 đồng, 5 triệu đồng và 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ gửi về Quỹ Hy vọng - báo VnExpress để hỗ trợ bệnh nhi và trẻ em yếu thế có hoàn cảnh khó khăn.

"Vì một Việt Nam tất thắng" là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học dành cho các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, tự kỷ và trẻ mồ côi. Cuộc thi do Chương trình Mặt trời Hy Vọng (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng cùng báo VnExpress, trường Đại học Ngoại thương đồng tổ chức; VTV Digital bảo trợ truyền thông.

Chương trình nhận được sự đồng hành của bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam về việc hỗ trợ không gian nghệ thuật trưng bày, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) - doanh nghiệp bưu chính Quốc gia được Nhà nước giao nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích trên toàn quốc và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc Gia Việt Nam (NAPAS) - với phương thức chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR.

Cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện