Triển lãm tranh "David Thomas và Những Người Bạn" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Vào lúc 16h00 ngày 24 tháng 4 năm 2023, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm "David Thomas và Những Người Bạn". Đây được xem là một trong những triển lãm thú vị, độc đáo và ấn tượng nhất năm 2023. Sự kiện triển lãm bom tấn này hứa hẹn gây sự chú ý và sức cuốn hút rất lớn với công chúng. 

Họa sĩ David Thomas từng là 1 trong 58.000 lính Mỹ tham dự cuộc chiến tranh tại Việt Nam. Ông đóng quân ở Pleiku, vùng đất đầy nắng gió Tây Nguyên trong hơn 1 năm rồi quay về quê hương sau khi kết thúc quân dịch. Những kỉ niệm ông luôn giữ lại trong lòng là nụ cười của những đứa trẻ vùng cao nguyên mỗi khi chúng vây quanh chiếc xe Jeep mà người lính trẻ dừng lại ở bất kì buôn làng nào, là những tâm hồn đẹp đẽ đầy chất thơ, niềm khao khát hòa bình và sự quật cường vượt qua mọi gian khó thời chiến.

Triển lãm “David Thomas và Những Người Bạn” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu những sáng tác đồ họa của David Thomas trong giai đoạn chống chọi lại căn bệnh Parkinson trong những năm vừa qua, căn bệnh được xác định là một trong những hậu quả của việc tiếp xúc với chất độc Màu Da Cam mà có lẽ ông bị nhiễm trong chiến tranh.

Triển lãm “David Thomas và Những Người Bạn” cũng trưng bày tác phẩm của 21 người bạn của ông - họ là những nghệ sĩ Việt Nam. Bằng nghệ thuật, họ đã trở thành những người bạn vong niên và là những chứng nhân văn hóa của ba thập kỉ nỗ lực chữa lành một cuộc chiến kéo dài 20 năm giữa hai bờ đại dương, mà may mắn thay nó đã kết thúc.

Thông tin về triển lãm:

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội

Thời gian: Khai mạc 16h ngày 24/4

Thời gian: Trưng bày từ 24/4 đến hết ngày 29/4/2023